Quick Charge หรือ Fast Charge คืออะไรเราไปทำความรู้จักเทคโนโลยีนี้กันเถอะ

Quick Charge หรือ Fast Charge คืออะไรเราไปทำความรู้จักเทคโนโลยีนี้กันเถอะ


แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้เวลาเป็นสิ่งสำคัญและผู้ที่ได้อยู่ที่ 1 ก็คือผู้ที่ทำเวลาน้อยที่สุด ทุกวันนี้เวลาเป็นเงินเป็นทองใครๆก็รู้และในบทความนี้เราจะมาพาทุกท่านมารู้จักกับเทคโนโลยี Quick Charge หรือฟาสชาร์จที่จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่เข้าสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น และทำไมเทคโนโลยีนี้ถึงพัฒนาไปไกลและมีบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เลือกใช้เทคโนโลยีนี้เป็นจำนวนมาก รวมถึงเจ้านวัตกรรมเหล่านี้มันดีอย่างไร มีข้อเสียหรือไม่เราไปดูในบทความกันเลยครับ

เทคโนโลยี Quick Charge The Fast Charge คือคุณสมบัติหรือความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่ ที่นำปริมาณไฟเข้าไปสู่สมาร์ทโฟนของคุณภายในเวลาไม่นาน อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงใช้เวลาการชาร์จน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เทคโนโลยีนี้คิดค้นโดยบริษัทคอทคอม โดยในปัจจุบันนี้พัฒนาระบบ Quick Charge ไปถึงรุ่น 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยการทำงานของระบบ Quick Charge นั้นเป็นการจ่ายไฟแล้วทำงานร่วมกับซีพียู และปรับแต่งกระแสไฟในช่วง 3.6 โวลท์ถึง 20 โวลต์ซึ่งถือว่าเป็นการจ่ายไฟโดยใช้พลังงานอย่างมากเข้าสู่สมาร์ทโฟนของคุณจึงทำให้การชาร์จไฟเป็นเรื่องเล็กและเป็นเรื่องที่รวดเร็วพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา ดังนั้นแล้วหากใครยังไม่รู้จักเทคโนโลยีนี้ก็ลองอ่านบทความนี้และคุณก็จะได้รู้จักพร้อมๆกันโดยปัจจุบันมีบริษัทยักษ์ใหญ่ของทางสมาร์ทโฟนที่เข้ามาใช้เทคโนโลยี Fast Charge นี้ได้แก่ HTC LG Sony Google Samsung และอื่นๆอีกหลากหลายบริษัท ซึ่งทำให้เทคโนโลยี Quick Charge ตัวนี้จะพัฒนาก้าวไกลและเชื่อว่าต่อไปคงใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่ที่ยังไม่ถึง 20 นาทีเท่านั้น

ส่วนข้อเสียคือการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เยอะพอสมควร อีกทั้งสมาร์ทโฟนของคุณจะทำงานหนักในช่องเวลาชาร์ตและอาจมีอาการเครื่องร้อนด้วย ดังนั้นหากอุปกรณ์ของคุณมีเทคโนโลยีนี้ ขณะชาร์ตไฟไม่ควรเล่นมือถือกันนะครับ เพราะอาจทำให้เครื่องร้อนมากและพังก็เป็นได้

หวังว่าทุกท่านคงได้มีความรู้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น และทางเราจะนำสิ่งใหม่ๆมาอัพเดตกันทุกๆวัน เนื่องจากโลกหมุนวันเวลาผ่าน ย่อมมีเทคโนโลยีล้ำๆเข้ามา ดังนั้นแล้วเราไม่ควรพลาดจากสิ่งเหล่านี้เป็นอันขาด

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.