วิธีการทำให้มือถือแอนดรอยด์ของคุณเร็วขึ้นทันตาเห็นด้วยวิธีง่ายๆ

Android

วิธีการทำให้มือถือแอนดรอยด์ของคุณเร็วขึ้นทันตาเห็นด้วยวิธีง่ายๆ


แน่นอนว่าผู้อ่านที่ยังบทความนี้อยู่ส่วนใหญ่คงใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ดังนั้นแล้วคุณคงเคยจะเจอปัญหา ที่สมาร์ทโฟนของคุณทำงานช้าไม่ว่าจะเปิดแอปพลิเคชั่นไหนก็กระตุกบ้างเล็กน้อยหรือรอโหลดนาน โดยปัญหาที่พบดังกล่าวจะเป็นปัญหาที่ใช้ระยะเวลาใช้งานมาสักพักนึงหรือใช้งานมาทั้งวันแล้วจึงจะมีอาการกระตุก ดังนั้นแล้วในบทความนี้เราจะขอแนะนำเทคนิคและคนละเม็ดเคล็ดไม่ลับที่จะทำให้มือถือระบบ Android ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยขั้นตอนง่ายๆที่สามารถทำด้วยตัวเอง

1 ลบ Application ที่คุณไม่ได้ใช้งานทิ้งไปซะเนื่องจาก Application เหล่านั้นบางทีเมื่อรันบนระบบอาจจะกินหน่วยประมวลผลหรือหน่วยความจำบนสมาร์ทโฟนของคุณดังนั้นเพื่อตัดปัญหาทุกอย่างออกไปเมื่อคุณไม่ได้ใช้งาน App ไหนแล้วให้ลบแอพทิ้งโดยเข้าไปที่ setting แล้วเข้าไปที่แอปพลิเคชันนั้นๆจากนั้นกด uninstall แค่นั้นเอง

2 อัพเดทเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอเพราะเนื่องจาก Firmware ล่าสุดจะมีบางอย่างที่ตั้งศูนย์บริการของมือถือสมาร์ทโฟนยี่ห้อต่างๆที่เราใช้อัพเกรดเฟิร์มแวร์มาให้เราติดตั้ง เพื่อมีความเสถียรและรองรับการใช้งานในปัจจุบันให้มากขึ้น โดยการ Update Firmware จะมีประโยชน์ มากก็ยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมอีกทั้งยังแจ้งเตือนการอัพเดทให้คุณอยู่เสมอ

3 ติดตั้งแอพพลิเคชั่นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของมือถือเช่น App Clean Master หรือต่างๆนานาที่ช่วยขจัดแรมหรือเครือ Application crashes Barca ของ Application ที่เราไม่ได้ใช้งานจะช่วยเคลียร์ข้อมูลหรือไฟล์ขยะทิ้งไป อีกทั้งยังตรวจสอบช่องโหว่ต่างๆและข้อผิดพลาดของมือถือของเราให้ใหม่และมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

4  ควรปิดเครื่องหรือรีสตาร์ทมือถือซะบ้างเนื่องจากหากระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของเราใช้ไปนานๆก็จะมีไฟล์ขยะที่เพิ่มมากขึ้นหรือมีการเปิด Application ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทำให้กิน Memory หรือหน่วยความจำ บนสมาร์ทโฟนของเราก็อาจจะมีปัญหาทำให้เครื่องช้าหรืออื่นมาได้ดังนั้นแล้วเราควร restart โทรศัพท์มือถือหรือปิดเปิดเครื่องเพื่อให้รีเซ็ตเครื่องรีเซ็ตสัญญาณใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

5 ทำการ Factory Reset  ถ้าหากเราทำขั้นตอนต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังไม่สามารถทำให้มือถือ Android ของคุณกับมันเลวหรือมีประสิทธิภาพอีกครั้งหนึ่งวิธี Factory Reset เป็นการรีเซ็ตค่าดั้งเดิมหรือค่าเริ่มต้นโดยลบโปรแกรมและข้อมูลต่างๆภายในหน่วยความจำเครื่องออกทั้งหมดทำให้ ทุกอย่างภายในเครื่องกลับมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง เหมือนที่เราซื้อโทรศัพท์มาใหม่ๆเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลข้างต้นที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานของสมาร์ทโฟนระบบ Android ของคุณให้เร็วและแรงอยู่เสมอ ดังนั้นแล้วหากใครที่กำลังเครื่องช้าเครื่องอื่นลองทำตามวิธีข้างต้นดู่สุดท้ายเป็นอย่างไรมาบอกกันด้วยนะครับ หวังว่าทุกคนคงได้ประโยชน์จากการอ่านบทความนี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.