เพิ่มปุ่ม Home ให้ iPhone X ง่าย ๆเพียงแค่ตั้งค่า

เพิ่มปุ่ม Home ให้ iPhone X ง่าย ๆเพียงแค่ตั้งค่า


หลังจากที่เปิดวางจำหน่ายไปในหลายประเทศแล้วซักพัก เริ่มมีเสียงตอบรับจากการใช้งาน และหนึ่งในปัญหาที่หลายคนพูดถึงคือการที่ iPhone X ไม่มีปุ่ม Home ให้ใช้งานเหมือน iPhone รุ่นอื่น ๆ ซึ่งทำเอาหลาย ๆ คนถึงกำไม่ชินและพยายามหาวิธีนำปุ่ม Home มาใช้งานและวันนี้เรามาแนะนำวิธีเพิ่มปุ่ม Home ให้กับ iPhone X กัน

ไม่ต้องตกใชสำหรับการที่ปุ่ม Home หายไปใน iPhone X เพราะระบบ IOS ออกแบบมาให้เราเพิ่มปุ่ม Home ได้แถมยังปรับแต่งได้ตามใจชอบไม่ว่าจะกดปุ่ม Home เพื่อเรียกใช้งาน Siri หรือการ กดสองครั้งเพื่อเข้าสู่โหมด multitasking การตั้งค่าก็ไม่ยากให้เราไปที่เมนู AssistiveTouch ซึ่งอยู่ในการตั้งค่า (Settings) > (General) > และก็ Accessibility สุดท้ายก็มองหาเจ้าเมนู “AssistiveTouch” จากนั้นเลือกเป็นเปิดการใช้งาน

iPhone X

เราสามารถ Cutom Actions ได้ว่าให้ปุ่มไหนกดแล้วทำงานแบบไหนได้ แถมถ้าเราไม่ชอบตำแหน่งของปุ่มเราสามารถใช้ AssistiveTouch ในการเข้าถึงเมนูนี้ก็ได้ เพียงเข้าไปที่หัวข้อของการตั้งค่า  3D Touch แล้วเลือก Control Center เพียงเท่านี้ก็ไม่ค้องเลื่อนหน้าจอแล้ว

 

ทั้งนี้ยังสามารถปรับความโปร่งแสงของปุ่ม AssistiveTouch ได้อีกด้วยเพื่อไม่ให้ปุ่มบดบังการใช้งานของเราและใน IOS 11 จะลดความสดใสของปุ่มให้เหลือเพียง 15% เมื่อเราไม่ได้ใช้งาน สิ่งสุดท้ายที่ต้องทำคือการกดปุ่มค้างเพื่อเลื่อนตำแหน่งมาไว้ด้านล่างจอโดยให้ปุ่มโฮมอยู่ตรงกลางซึ่งเป็นตำแหน่งที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดี เท่านี้เราก็มีปุ่ม Home ใช้งานเหมือน iPhone รุ่นเก่า ๆ ก่อนหน้าแล้ว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.