วิธีตั้งค่า Google Search เปิดหน้าต่างใหม่เมื่อกดลิงค์ค้นหา

Google Search

การตั้งค่า Google Search ให้เปิดหน้าต่างใหม่ เมื่อกดลิงค์ในช่องค้นหา


การใช้งาน Google Search ถือเป็นส่วนหนึ่งการใช้งานอินเทอร์เน็ตในหลายๆคนไปแล้ว วันนี้เราจะมีทริปเล็กๆน้อยการใช้งาน Google Search สำหรับคนที่อยากปรับแต่งการค้นหาที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา

Google Search

ทริปที่จะมาแนะนำวันนี้เกี่ยวกับการใช้งานการค้นหาของ Google ปกติแล้วเวลาเราค้นหาอะไรบางอย่าง ก็ให้พิมพ์คำค้นหาลงไปในช่องค้นหา หลังจากนั้นให้กด “ค้นหาด้วย Google” ก็จะเจอลิงค์ต่างๆมากมาย

Google Search Modify

แน่นอนว่าหลายคนจะคลิกลิงค์ด้านบนสุดในผลการค้นหา แต่มันก็อาจจะไม่ใช้บทความหรือข้อมูลที่เราอยากได้ ซึ่งปกติแล้ว เวลาเรากดค้นหาในลิงค์ที่แสดงผลออกมา จะเป็นการเปิดหน้าเดิม ทับหน้าเก่าลงไป ทำให้เวลาอ่านบทความที่คิดว่าไม่ใช้สิ่งที่เรากำลังหา ก็ต้องกลับไปเปิดหน้าค้นหาไปลิงค์ถัดไป แต่เรากดทับหน้าเดิมไปแล้ว สิ่งที่ทำให้ก็คงจะเป็นการกด Back ที่บราวเซอร์เพื่อกลับไปยังหน้าค้นหาเดิมของ Google เพื่อเลือกลิงค์อื่น

แต่ปัญหานั้นจะหมดถ้าหากเราสามารถกดลิงค์แล้วเปิดแท็บใหม่ออกมาเลย ทำให้ในส่วนของการค้นหาจาก Google ยังคงอยู่เพื่อเราต้องการกดดูในรายการค้นหาอื่นๆ เราสามารถตั้งค่าได้ดังต่อไปนี้

ในหน้าแรกของ Google Search คุณจะเห็นเมนู “การตั้งค่า” ให้เลือกแล้วคลิกเมนู “การตั้งค่าการค้น” ดังภาพด้านบน

ให้ติ๊กถูกที่ “เปิดผลการค้นหาที่เลือกแต่ละรายการในหน้าต่างเบราว์เซอร์ใหม่” ในส่วนของ “เปิดหน้าผลการค้นหาที่” ดังภาพด้านบน

save Google Search

อย่าลืมกด “บันทึก” ด้านล่างขวามือ” เพื่อบันทึกการตั้งค่าของการค้นหาด้วย คราวนี้เวลาจะกดลิงค์ค้นหาต่างๆ ก็จะเปิดหน้าต่างใหม่ทันที ไม่ต้องกดย้อนไปย้อนมา ในกรณีที่อยากจะกดลิงค์ลำดับถันไป

 

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.