รึว่า? เจลเบรค อาจจะกำลังใกล้ถึงจุดจบ


ดูท่าแล้ว การเจลเบรคอาจจะจบลงที่ iOS 11 ซะแล้วมั้ง เพราะตั้งแต่ปล่อยอัพเดทออกมาก็ยังไม่เห็นมีข่างคราวของการ เจลเบรก ออกมาแม้เพียงสักครั้งเดียว แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ที่งาน POC2017 @korea บริษัท Keenlab ได้ออกมาสาธิตการเจลเบรค iPhone X และกล่าวว่าพวกเขาทำได้สำเร็จแล้ว แต่ก็นั่นล่ะครับทุกวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

เจลเบรก อยู่คู่กับ iPhone มาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงช่วง iPhone 7(iOS 10.2)  แล้วก็เงียบหายไป อาจจะมาจากสาเหตุว่า มีการตั้งรางวัลเป็นเงินมูลค่ากว่า $1,500,000 สำหรับคนที่พบช่องโหว่ของ iOS  แฮกเกอร์จึงมองว่าแทนที่จะเอาเวลาไปพัฒนา เจลเบรก ควรเอาเวลามาหาช่องโหว่เพื่อรับเงินรางวัลจะดีกว่า และอีกประเด็นหนึ่งก็คือ ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานมากมายและครอบคลุมความต้องการแทบทั้งสิ้น จึงไร้ประโยชน์ที่นักพัฒนาจะทำแอพพลิเคชั่นลง Cydia หันมาเขียนแอพฯขายเลยดีกว่า

“เราได้อะไรล่ะในตอนสุดท้าย เราเคยเพิ่มฟีเจอร์ได้มากมายเมื่อเราทำการเจลเบรค แต่ในปัจจุบัน สิ่งที่เราได้ก็แค่การปรับแต่งเครื่องเพิ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น” ผู้สร้าง Cydia… Jay Freeman กล่าวเอาไว้  ปัจจุบัน ZodTTD/MacCiti และ ModMyi  แหล่งดาวน์โหลด Tweak เจ้าใหญ่ก็ได้ปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รึว่า เจลเบรค อาจจะกำลังใกล้ถึงจุดจบจริงๆแล้วสินะ

 

ที่มา : www.macrumors.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.