HDMI 2.1 มาตรฐายแบบสมบูรณ์ ส่งข้อมูลสูงสุดที่ 48Gbps รองรับ สัญญาณภาพแบบ 8K ที่ 60Hz

hdmi 2.1 4k and 8k

มาตรฐาน HDMI 2.1


เปิดมาตรฐานอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับมาตรฐาน HDMI 2.1 ที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวเรื่องสเปค ออกมาบ้างแล้ว ที่สามารถุส่งข้อมูลสูงสุดได้ 48Gbps (Thunderbolt 3 สูงสุดได้ 40Gbps)  และ  สามารถส่งสัญญาณภาพ 4K ได้สูงสุดที่ 120Hz และความละเอียด 8K ได้สูงสุด 60Hz

hdmi 2.1 4k and 8k

 

HDMI 2.1 ยังมาพร้อมกับ Dynamic HDR  แบบใหม่ที่สามารถปรับระดับของสีแยกตามแต่ละเฟรม ไม่เหมือนรุ่นอื่นที่ปรับทีเดียวทั้งวีดีโอ สำหรับการใช้งาน HDMI 2.1 ในส่วนของ สัญญาณภาพ 4K ได้สูงสุดที่ 120Hz และความละเอียด 8K ได้สูงสุด 60Hz จำเป็นต้องใช้สายแบบใหม่ที่เรียกว่า Ultra High Speed HDMI แต่สำฟีเจอร์อื่นๆอย่าง Dynamic HDR สามารถใช้สายเดิมได้ โดย Ultra High Speed HDMI ที่เป็นสายแบบจะมีวางจำหน่ายในช่วงกลางปีแรกของปี 2018

higher resolutions

ถือเป็นการพัฒนาเรื่องการส่งสัญญาณภาพที่ทำให้รองรับการส่งภาพที่มีความละเอียดสูงขึ้เลื่อยๆ สำหรับใครที่มีความสนใจเรื่องความละเอียดก็ให้ติดตามข่าวเกีย่วกับ HDMI 2.1 ให้ดีๆครับเราอาจได้เห็นมันมาพร้อมกับอุปกรณ์ไอทีรุ่นใหม่ๆ อย่างแน่นอน

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.