Somnox หมอนโรบอท

แกดเจ็ตเด็ดเพื่อการนอน


กลุ่มนักศึกษาวิศวฯจากมาหาวิทยาลัย Delft University of Technology เนเธอร์แลนด์  ได้พัฒนาหุ่นยนต์ Somnox ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้นอนหลับของผู้ที่ประสบปัญหานอนไม่หลับ รูปร่างของมันคล้ายกับเม็ดถั่ว แต่นุ่มนิ่มน่าสัมผัส มีระบบเซ็นเซอร์ความไวสูงตรวจสอบว่าผู้ใช้ตื่นหรือหลับ โดยใช้การจับจังหวะของลมหายใจของผู้ใช้ เพื่อปรับจังหวะการขยายและหดตัวของหมอน เมื่อผู้ใช้กอดเจ้าหมอน Somnox ใบนี้ก็จะคล้ายถูกสะกดจิตให้ผ่อนคลายและหลับไปในที่สุด

เดิมทีโปรเจคนี้เป็นโปรเจคของมหาวิทยาลัยที่ Julian Jagtenberg และเพื่อนๆร่วมกันพัฒนาขึ้น จากกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดทำให้พวกเขาก้าวต่อไปอีกขั้นโดยการเปิดบริษัทของพวกเขาเองและใช้เวลาอีก3ปีในการพัฒนาให้โปรเจค Somnox สมบูรณ์แบบเต็มที่ และในปัจจุบันได้เริ่มแคมเปญ crowdfunding ไปแล้วเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา บนเว็บไซต์ Kickstarter  ระดมทุนในการผลิต เงื่อนไขของโครงการคือหากบรรลุเป้าหมายก่อนวันที่ 15 ธันวาคม 2560 โปรเจคนี้จะสามารถเกิดขึ้นได้จริง และพวกเขาก็ทำสำเร็จในระยะเวลาเพียง 4 วันเท่านั้น

 

ท่านใดสนใจหมอน Somnox ก็สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ kickstarter  โดยเริ่มต้นที่ประมาณใบละ 15,000 บาท ซึ่งสินค้าล็อตแรกจะถูกส่งถึงมือผู้สั่งจองภายในกรกฎาคมในปี พ.ศ. 2561

ที่มา : thenextweb.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.