สำรองข้อมูล LINE iOS ไป iCloud แชทเก่าไม่หาย ย้ายเครื่องข้อมูลไม่หาย สำหรับ iPhone

LINE iPhone

วิธีสำรองข้อมูล LINE แชทเก่าไม่หาย


สำหรับคนที่ใช้งาน LINE บน iPhone ที่อยากเก็บข้อมูลแชทของเราเอาไว้ เวลาเกิดเครื่องมีปัญหา ย้ายเครื่องหรืออะไรก็ตามที่ต้องลง LINE ใหม่ และสามารถเอาแชทเก่ากลับคืนมา ท่านจำเป็นต้องทำวิธีการดังต่อไปนี้ก่อน เพื่อให้แชทไลน์ของเราสามารถกู้คืนกลับมาได้ เมื่อเราต้องการ

อย่างแรกเลยคือจำเป็นต้องเปิด iCloud Backup ให้ทำตามภาพด้านล่าง คือไปที่ Setting (การตั้งค่า) > คลิกที่โปรไฟล์ด้านบน > iCloud > iCloud Backup (สำรองข้อมูล iCloud)

iCloud Backup

หลังจากนั้นให้เข้าไปยังแอพ LINE เพื่อทำการสำรองข้อมูล และเข้าไปดังต่อไปนี้ More> Settings> Chats & Voice Calls > Chat History Backup หรือหากเป็นเมนูภาษาไทยจะเป็น เพิ่มเติม> ตั้งค่า> ห้องแชท> สำรองข้อมูลการแชท

LINE Backup

หากไม่เคยสำรองข้อมูลการแชท LINE มาก่อนเลย จะขึ้นลักษณะดังภาพด้านบน (ภาพสุดท้าย) คือขึ้นว่าครั้งล่าสุด – พื้นที่รวม – คือไม่เคยมีการเก็บข้อมูลอะไร เพราะหากมีการเก็บข้อมูลก่อนหน้านี้จะขึ้นเวลาและขนาด

เราจะเห็นข้อความ “Back Up Now” หรือ “สำรองข้อมูลตอนนี้” นั้นคือการสำรองข้อมูลให้แตะเพื่อสำรองข้อมูล

LINE Backup

เมื่อคลิกที่ “สำรองข้อมูลตอนนี้” LINE จะเริ่มทำการบีบอัดข้อมูลต่างๆ เพื่อเตรียมการอัพโหลดไปยัง iCloud ในเวลานี้ก็ให้รอ ระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับจำนวนขนาดข้อมูล และความเร็วอินเทอร์เน็ต แนะนำให้เชื่อมต่อ Wifi เพื่อความเร็วและไม่เปลืองเน็ตมือถือเวลาทำการ Back up

สำหรับใครที่อยากดูเป็นวีดีโอสามารถรับชมได้จากวีดีโอด้านล่างครับ

 

วิธีกู้ข้อมูลกลับมาเมื่อลง LINE ใหม่

สำหรับการเอาข้อมูลที่สำรองกลับมา ก็ไม่มีอะไรมาก หลังจาก login จากอีเมลหรือ Facebook ที่ลงทะเบียนเอาไว้ทาง LINE จะถามว่าจะกู้แชทเก่าของ LINE กลับคืนมาหรือไม่ หรือเข้ไปที่สำรองข้อมูล (เพิ่มเติม> ตั้งค่า> ห้องแชท> สำรองข้อมูลการแชท) จะมีข้อความ Restore Chat History from Backup ให้กดเพื่อทำการดึงข้อมูลที่สำรองเก็บไว้ใน iCloud มาไว้ใน LINE

สำรองข้อมูล LINE ไม่ได้?

มีหลายคนที่ไม่สามารถสำรองข้อมูล LINE ไปไว้ยัง iCloud ไม่ได้ ปัญหาอาจเกิดจากข้อมูลที่มีขนาดใหญ่เกินไป อาจใช้เวลานาน จนบ้างครั้งอินเทอร์เน็ตตัดขาดการเชื่่อมต่อหรือสดุดก่อนจะเสร็จทำให้ไม่สามารถสำรองข้อมูลแชทได้

LINE รูปภาพบางรูปภาพไม่แสดง

ปกติแล้วเวลาเราสำรองข้อมูล รูปภาพที่แสดงจะเป็นแบบภาพตัวอย่าง การจะเปิดรูปภาพจำเป็นต้องดาวน์โหลดจาก server ของ LINE มาใหม่ ซึ่ง Server ของ LINE จะไม่เก็บข้อมูลรูปภาพไว้เป็นเวลานาน ด้วยเหตุผลนี้ ภาพที่อยู่นานๆ จะไม่สามารถเปิดได้ ไม่ต้องแปลกใจ หากต้องการเก็บรูปภาพที่สำคัญๆ แนะนำให้เก็บผ่าน โน้ต หรือ อัลบัม ใน LINE เอา รูปภาพที่เก็บไว้ใน 2 อันนี้จะไม่หายแม้จะผ่านไปนานแค่ไหน

ควรสำรองข้อมูลบ่อยแค่ไหน

การสำรองข้อมูลควรทำไว้เมื่อคิดว่าถึงเวลาสำรองข้อมูลแล้ว อาจจะเดือนละครั้งหรือ อาทิตย์ละครั้ง ขึ้นอยู่กับความสำคัญของข้อมูลที่เราอยากเก็บ บางคนขยันหน่อยก็วันละครั้งยังได้ อันนี้แล้วแต่เรา เพราะจริงๆ หากบ้านมีเน็ต wifi ก็แค่ก่อนนอนก็เข้าไปกดสำรองข้อมูล ก่อนนอน ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.