ผู้ใช้ K-Mobile Banking PLUS ระวัง อีเมลปลอม (Phishing) แจ้งรหัสถูกล็อกไว้ชั่วคราว

พบอีเมลหลอกลวงผู้ใช้งาน K-Mobile Banking PLUS แจ้งปัญหารหัสถูกล็อกไว้ชั่วคราว หวังขโมยข้อมูล


ผู้ใช้ K-Mobile Banking PLUS หลายคนได้รับอีเมลแปลกรายงานปัญหาการใช้งานระบุข้อความ “K-Mobile Banking PLUS : บริการของคุณอยู่ในสถานะล็อคชั่วคราว” ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นอีเมลปลอดหลอกลวง หรือที่เรียกว่า Phishing เพื่อต้องการข้อมูลจากเราบางอย่าง

K-Mobileสำหรับรายละเอียดภายในอีเมลระบุเพียงว่า “บริการของคุณอยู่ในสถานะล็อคชั่วคราว” มีการแสดงข้อความ และหลอกว่ามี IP การใช้งานจากไอพีที่น่าสงสัย ทำให้ระบบล็อคบริการ ซึ่งหลอกให้ผู้ใช้เข้าใจว่ามีคนใช้อื่นเข้ามาใช้งานบัญชีเรา ธนาคารจึงทำการล็อคบัญชี และแสดง IP Address สถานที่ตั้ง จะระบุเป็นประเทศอื่น เพื่อให้เราตกใจ รวมถึงบอกชื่ออุปกรณ์ในการเชื่อมต่อ

จากนั้นจะมีการบอกวิธีปลดล็คบัญชี ให้เรา ทำการล็อกอิน จากลิงค์ที่มิจฉาชีพเครียมเอาไว้ เมื่อเข้าไปทำการเข้าสู่ระบบจะถูก Phishing ข้อมูลอันที

ซึ่งส่วนนี้เองทางธนาคารกสิกรไทยก็มีการแจ้งเตือนไว้ที่หน้าเพจ KBank Live เพื่อเตือนผู้ใช้งานว่าอย่าหลงกลและห้ามคลิกลิงค์ในอีเมลเด็ดขาดให้ทำการปิดอีเมลและลบทันที โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับ E-mail ปลอม (Phishing) จาก K-Mobile Banking PLUS (noreply-770553@donimemek.com) เรื่อง “K-Mobile Banking PLUS ของคุณถูกล็อคไว้ชั่วคราว สวัสดี”  หากท่านได้รับ โปรดอย่าคลิกลิงค์หรือเปิดไฟล์ใดๆ และลบ E-mail ฉบับนั้นทันที  หากท่านได้มีการตอบรับ E-mail ดังกล่าว ขอให้รีบแจ้งธนาคารทางโทรศัพท์ K-Contact Center 02-8888888 กด 0 , 3 ทันทีเพื่อทำการเปลี่ยน Password หรืออายัดบัญชีต่อไป
จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับ E-mail ปลอม (Phishing) จาก K-Mobile Banking PLUS ([email protected]) เรื่อง “K-Mobile Banking PLUS ของคุณถูกล็อคไว้ชั่วคราว สวัสดี”
หากท่านได้รับ โปรดอย่าคลิกลิงค์หรือเปิดไฟล์ใดๆ และลบ E-mail ฉบับนั้นทันที
หากท่านได้มีการตอบรับ E-mail ดังกล่าว ขอให้รีบแจ้งธนาคารทางโทรศัพท์ K-Contact Center 02-8888888 กด 0 , 3 ทันทีเพื่อทำการเปลี่ยน Password หรืออายัดบัญชีต่อไป

เอาเป็นว่าใครที่ได้อีเมลลักษณะดังกล่าว ก็อย่าหลงกลไปเข้าลิงค์ในอีเมล หรือทำการเข้าสู่ระบบใดๆเด็ดขาดให้ปิดอีเมลและทำการลบอีเมลทิ้งไปได้เลย แต่หากหลงเข้าเว็บหรือเข้าสู่ระบบไปแล้ว ให้รีบติดต่อธนาคารโดยด่วนที่สุด

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.