สำรองข้อมูล LINE Android เปลี่ยนเครื่องใหม่แชทไม่หาย

LINE Android

วิธีสำรองข้อมูลสำหรับ Android สำหรับเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่หาย ผ่าน Google ไดรฟ์


สำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือ Android และอยากสำรองข้อมูลการแชทหรือประวัติการแชทต่างๆเก็บเอาไว้ ซึ่งการสำรองข้อมูลการแชทในมือถือระบปฏิบัติการ Android มีการรองรับการสำรองข้อมูลเข้า Google ไดรฟ์ มาได้สักระยะแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ทราบมาดูกัน

LINE Android

ท่านสามารถเข้าไปสำรองข้อมูลการแชท Android ได้ที่ การตั้งค่า > แชท > สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท ดังภาพด้านล่างLINE Backup Android

เราจะเห็นข้อมูลต่างๆเกียวกับการสำรองข้อมูล หากยังไม่เคยมีการสำรองข้อมูล ตรงเมนูด้านบน (สำรองข้อมูลครั้งล่าสุด) จะขึ้นเพียง วันที่: , ขนาดไฟล์ : ไม่มีข้อมูลอะไร นั้นหมายความว่า ยังไม่เคยสำรองข้อมูล

เลือกอีเมล สำหรับสำรองข้อมูลไปยัง Google ไดรฟ์

อย่างแรกที่จำเป็นต้องทำ คือการกำหนดบัญชี ที่เราจะใช้สำรองข้อมูล โดยเลือกที่ บัญชี Google และเลือกอีเมล์ที่ Google จะแนะนำบัญชีจาก Google Account ที่มีอยู่บนเครื่อง ดังภาพด้านบน

backup LINE Anroidให้คลิกที่ สำรองข้อมูลไปยัง Google ไดรฟ์ LINE จะทำการสำรองข้อมูลและอัพโหลดไปยัง กูเกิลไดรฟ์ ทันที ระยะเวลาขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์จำนวนการแชท และความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณ แนะนำให้เชื่อมต่อ wifi หากสำเร็จในส่วนด้านบน จะขึ้น วันที่สำรองและขนาดไฟล์ที่สำรองเอาไว้ ดังภาพด้านบน

ปัญหาการสำรองไม่ได้

หลายท่านเจอปัญหาไม่สามารถสำรองข้อมูลได้ ปัญหานี้เจอบ่อยกับผู้ที่มีแชทขนาดใหญ่ หรือมีเพื่อนเยอะรูปภาพเยอะ ทำให้ข้อมูลมีขนาดใหญ่ ปัญหาอาจเกิดจากสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียรพอ ตอนอัพโหลดไฟล์ เพราะหากมีข้อมูลเยอะมาก จำเป็นต้องใช้เวลาในการอัพโหลดไฟล์ไปยัง Google ไดรฟ์ นานมาก หากมีการกระตุกหรือเน็ตตัดระหว่างอัพโหลดการอัพโหลดจะหยุดลง จำเป็นต้องทำการอัพโหลดใหม่

วิธีกู้คืนข้อมูลที่สำรองไว้กลับคืนมา ในกรณีลง LINE ใหม่ ย้ายเครื่อง หรืออื่นๆ

สำหรับใครที่ต้องการกู้คืนข้อมูลที่สำรองเก็บเอาไว้ก็ไม่ยากอะไร เพียงแค่เข้าสู่ระบบบัญชี Google ที่ลงทะเบียน LINE เอาไว้กับเครื่องใหม่ด้วย (บัญชีที่โหลดแอพใน Google Play)

จากนั้นให้เข้าสู่ระบบหลังจากโหลด LINE มาแล้ว เข้าสู่ระบบบัญชีเดิม ด้วยอีเมลหรือ Facebook แล้วแต่ท่านจะลงทะเบียนไลน์เอาไว้ หลังจากนนั้นก็เข้าไปที่เดิม (การตั้งค่า > แชท > สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท ) ตอนสำรองข้อมูล คลิกที่ “เรียกคืน

เรียกคือ ข้อมูลแชท LINE

เพียงแค่นี้แชทเก่าๆของเราก็จะกลับมาแล้ว

นี้คือทั้งหมดของการสำรองข้อมูลและการกู้คืนแชทเก่าๆที่อยากจะเก็บเอาไว้ ให้สามารถอ่านข้อความเก่าๆได้แม้จะเปลี่ยนบัญชีใหม่ แนะนำว่าเราควร Backup อย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้งแล้วแต่ความจำเป็นหรือสำคัญของแชทนั้น เพราะเวลาแชทหายจะได้ไม่ต้องมานั่งบ่นว่าจะกู้คืนข้อมูลได้อย่างไร เพราะลืมสำรองเอาไว้

ข้อควรรู้หลังจากกู้คืนแชท

  1. รูปภาพที่แสดงจะเป็นแบบรูปตัวอย่าง เราต้องคลิกที่รูปเพื่อดาวน์โหลดใหม่จาก Server LINE
  2. หากรูปภาพที่ผ่านระยะนานแล้ว จะไม่สามารถโหลดรูปภาพดังกล่าวได้ เพราะ Server LINE ในการเก็บรูปมีกำหนดในการลบภาพออก
  3. หากรูปภาพสำคัญหรือไม่อยากให้หาย แนะนำให้เก็บรูปภาพผ่าน โน้ต หรือ อัลบัม แทนการเก็บไว้แค่ในหน้าแชท
About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.