Nautilus แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Chrome OS แท็บเล็ตระดับไฮเอนด์ จาก Samsung

Chrome OS แท็บเล็ตระดับไฮเอนด์ จาก Samsung


Nautilus  คือแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Chrome OS ระดับไฮเอนด์  ที่ทาง Samsung กำลังเร่งพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ ในยุดที่ Cloud ครองเมือง

    Cloud คือ การให้การบริการด้าน IT โดยผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้อย่างอิสระ มีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้งาน Cloud ผ่าน Internet ดังนั้น Cloud จึงเป็นการบริการด้าน IT ที่สามารถใช้งานได้โดยไม่จำกัดสถานที่ ปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้อย่างรวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย (https://www.trueidc.com)

ChromeUnboxed  เว็บไซต์ด้านไอทีชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวว่า…”ทาง Samsung กำลังเร่งพัฒนาแท็บเล็ต Nautilus เพื่อที่จะเปิดตัวให้ทันในไตรมาสแรกขของปี 2018 โดยกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียน นักศึกษา และ พนักงานออฟฟิต ที่ต้องการใช้งานแท็บเล็ตเพื่อทำงานและความบันเทิงได้เต็มรูปแบบ ซึ่ง Chrome Book ที่ออกมาจำหน่ายในช่วงแรกนั้นยังไม่สามารถที่จะตอบโจทย์ของคนกลุ่มนี้ได้” จากการสืบค้นเพิ่มเติมพบรายละเอียดในเว็บไซต์ chromium-review.googlesource.com และเว็บไซต์ Engadget เกี่ยวกับสเปคของ Nautilus  ที่น่าสนใจ ดังนี้

  • ใช้ชิป Intel Core รุ่นที่ 7
  • เซ็นเซอร์กล้องหลัง Sony IMX258 รุ่นเดียวกับที่ใช้ใน LG G6
  • ระบบปฏิบัติการ Chrome OS

จากการวิเคราะห์ของกูรูหลายท่าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแท็บเล็ต Nautilus นั้น จะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Surface ที่ Microsoft ได้วางจำหน่ายไปแล้ว ซึ่งเต็มเปี่ยมด้านประสิทธิภาพการทำงานและเล่นเกม ยอดเยี่ยมกว่า Chromebook อย่างแน่นอน (Intel Core, Chrome OS) รวมถึงการถ่ายภาพ (Sony IMX258)

ยังไม่มีข้อมูลว่า Samsung จะเปิดตัวแท็บเล็ต Nautilus เมื่อใด แต่ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็น แท็บเล็ต Nautilus ในงาน CES 2018 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 มกราคม 2018 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา……

 

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.