“9 ศาสตรา” แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ฝีมือคนไทย…. ไม่ดูไม่ได้แล้ว

ใช้เวลาดำเนินการสร้างกว่า 4 ปี และใช้ทุนในการสร้างมากกว่า 200 ล้านบาท


“9 ศาสตรา” แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ฝีมือคนไทย…. ไม่ดูไม่ได้แล้ว

ขอนำเสนอความภาคภูมิใจของคนไทยกับอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมแห่งปีก็ว่าได้กับ “9 ศาสตรา”  ภาพยนตร์เล้าถึงเรื่องราวของ “อ๊อด”เด็กหนุ่มผู้ที่ได้รับมอบหมายภารกิจแสนยิ่งใหญ่ในชีวิตของเขาเอง กับส่งมอบ9 ศาสตรา อาวุธศักดิ์สิทธิ์ให้แก่ผู้ที่คู่ควรและการกอบกูดินแดนที่โดนรุกราน ระหว่างการเดินทางก็ได้พบกับสหายอีก 3ชีวิตที่มีเป้าหมายเดียวกัน

จากที่ได้ไปชมในรอบสือมวลชนมาสดๆร้อนๆ บอกได้เลยว่าผมเองค่อนข้างตกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ แต่มันดีกว่าที่คิดเอาไว้ตอนที่ได้ดูหนังตัวอย่างก่อนหน้านี้ ทุกอย่างทำออกมาได้อย่างลงตัวทั้งบท นักพากษ์ ดนตรีประกอบ เทคนิคที่ใส่ลงไปในภาพยนตร์ และที่สำคัญหนังเล่าถึงมวยไทยออกมาอย่างพอดี ไม่ได้รู้สึกว่าถูกยัดเยียดให้รู้จักมวยไทยแต่อย่างใด นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วยังมีอีกอย่างที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมในโรงภาพยนตร์ได้อย่างมากคือตัวละครที่ชื่อว่า  “เสี่ยวหลาน” แต่ไม่ขอเล่านะครับว่าฮือฮาอะไร ไปหาคำตอบกันเอาเองก็แล้วกันครับ

“9 ศาสตรา” ภาพยนต์อนิเมชั่นที่ถ่ายทอดความเป็นไทยออกมาได้อย่างลงตัว ใช้เวลาดำเนินการสร้างกว่า 4 ปี และใช้ทุนในการสร้างมากกว่า 200 ล้านบาท กำกับภาพยนตร์โดย “กันย์ พันธ์สุวรรณ” และ “ณัฐ ยศวัฒนานนท์” โดยมีผู้ให้เสียงพากย์ดังนี้ “กนกฉัตร มรรยาทอ่อน (ไต้ฝุ่น KPN) เสียง อ๊อด”, “วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ พากย์เสียง เทหะยักษา”, สาวิตรี สุทธิชานนท์ (โบว์ AF5) ให้เสียง “เสี่ยวหลาน” , รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4) พากย์เสียงลิง “วาตะ” เพลงประกอบภาพยนตร์ โดย วงสล็อตแมชชีน” 11 มกราคม 2018 ในโรงภาพยนตร์….

ที่มา : @9satramovie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.