แบต iPhone 6 Plus ควันตลบอบอวลแอปเปิลสโตร์ ขณะที่พนักงานกำลังเปลี่ยนแบต

แบต iPhone 6 Plus ควันตลบอบอวลแอปเปิลสโตร์ ขณะที่พนักงานกำลังเปลี่ยนแบต


ทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่า ทางแอปเปิลได้คืนกำไรให้กับลูกค้าที่ใช้ iPhone 6 ขึ้นไปสามารถนำมาเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ในราคา 29 ดอลลาร์สหรัฐ จากแต่เดิมราคา 79 ดอลลาร์สหรัฐ สืบเนื่องมาจากที่มีการค้นพบว่าทางแอปเปิลได้ทำการลดความเร็วของ iPhone ลงเมื่อทำการอัพเดท iOS เป็นเวอร์ชั่น 11 ผู้ใช้ iPhone ทั่วโลกต่างนำโทรศัพท์ของตัวเองมาทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่แอปเปิลสโตร์กันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งในประเทศไทย

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า มีเหตุการณ์น่าตกใจเกิดขึ้นที่แอปเปิลสโตร์ สาขา Bahnhofstrasse ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยในขณะที่พนักงานรายหนึ่งกำลังทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone 6 Plus ให้กับลูกค้าอยู่นั้น อยู่ดีๆก็เกิดกลุ่มควันจำนวนมากออกมามาจากแบตเตอรี่ก่อนเก่าที่กำลังทำการเปลี่ยนอยู่ สร้างความตกอกตกใจให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการและพนักงานภายในร้านทุกคน ผู้จัดการของแอปเปิลสโตร์ต้องรีบพาทุกคนภายในร้านราว 50ชีวิตหนีออกมาภายนอกโดยด่วน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานดับเพลิงให้เข้ามาระงับเหตุที่เกิดขึ้น

หลังจากเมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้วก็พบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพียงคนเดียวคือ พนักงานของแอปเปิลโสตร์คนที่กำลังเปลี่ยนแบตเตอรี่อยู่นั่นเอง มีอาการบวมแดงและพุพองที่บริเวณมือโดยความร้อยจากแบตเตอรี่ก้อนที่กำลังเปลี่ยน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และยังไม่มีการออกมาแถลงใดๆจากทางแอปเปิลถึงสาเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ที่มา: Cnet

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.