Bomhyanggi 1.0 แอพพลิเคชั่นแต่งหน้าจากแดนโสม

Bomhyanggi 1.0 แอพพลิเคชั่นแต่งหน้าจากแดนโสม


เว็บสื่อหนังสือพิมพ์ของเกาหลีเหนือ ได้ออกบทความผ่านทางเว็บไซต์ของพวกเขา รายงานถึงแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุกจากดินแดนเกาหลีเหนือที่มีชื่อว่า Bomhyanggi 1.0 หรือที่แปลว่า “Spring Scent” ที่ได้รับการพัฒนาโดยพัฒนาโดยศูนย์ Kyunghee Information Technology ของประเทศเกาหลีเหนือ

การทำงานหลักๆของแอพพลิเคชั่น  Bomhyanggi 1.0  คือการช่วยแนะนำเทคนิคการแต่งหน้าแก่ผู้ใช้ เริ่มต้นด้วยใช้แอพพลิเคชั่นถายภาพตัวเอง จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะปรากฏเมนูที่จะเลือกได้ว่าผู้ใช้ต้องการจะใช้ ทรงผม เครื่องประดับ เขียนคิ้ว ทาปาก ปักแก้ม ในรูปแบบใด เมื่อได้รูปที่พึงพอใจแล้วก็เซฟรูปเก็บเอาไว้ใช้ได้

ถ้าจะว่าไปแล้วรูปแบบการใช้งานก็ไม่ได้แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นที่มีทั่วไป ออกจะด้อยกว่าซะด้วยซ้ำ แต่สาเหตุที่ผู้คนให้ความสนใจมาจากที่เกาหลีเหนือเป็นประเทศปิด และปกครองด้วยระบอบเผด็จการ และมักจะไม่ค่อยมีเรื่องราวด้าน ศิลปะ ความบันเทิงออกมาเท่าใดนัก พอมีแอพพลิเคชั่นสวยๆงามๆอย่าง Bomhyanggi 1.0  ออกมาก็ไม่แปลกที่ทุกคนจะให้ความสนใจปนความตะลึง

ทั้งนี้ทางผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Kyunghee Information Technology ยังกล่าวทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า ตัวแอพพลิเคชั่น Bomhyanggi 1.0  ได้รับความนิยมจากบรรดาสาวๆในประเทศเป็นอย่างมาก และแนวโน้มจะดีขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย ปัจจุบันแอพพลิเคชั่น Bomhyanggi 1.0  ยังไม่มีให้โหลดในทั้งใจ Google Play และ App Store มีให้ใช้ในเฉพาะเกาหลีเหนือเท่านั้น

ที่มา : bbc.com

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.