Facebook มีปริมาณการใช้งานลดลงในสหรัฐฯ จากการปรับปรุง News Feed ใหม่

แต่เชื่อว่าในระยะยาวจะเกิกผลดีกับผู้ใช้งานอย่างแน่นอน


Facebook ออกมายอมรับเองว่าการใช้งานโดยรวมลดลงกว่า 50 ล้านชั่วโมงในแต่ละวัน สถิตินี้ถูกเผยพร้อมกับการรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ของปี 2017 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานต่อวันและต่อเดือนทั่วโลกเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนถึง 14% แต่หากวิเคราะห์ตัวเลขเฉพาะในสหรัฐฯ และแคนาดาก็จะพบว่า จำนวนผู้ใช้ต่อวันลดลงจาก 185 ล้านคนเป็น 184 ล้านคน และจำนวนผู้ใช้รายเดือนก็คงที่อยู่ที่ 239 ล้านคน แม้ว่าตัวเลขนี้เป็นตัวเลขที่น่ากลัวสำหรับ Facebook แต่ทาง Mark Zuckerburg  ก็ได้ออกมาแย้งว่านี่เป็นผลดีในระยะยาวสำหรับบริษัทฯ

และกล่าวว่านี่เป็นผลที่คาดหวังได้จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น “แต่ผมยังคาดหวังว่าเวลาที่คุณใช้ Facebook จะมีค่ามากยิ่งขึ้น และถ้าเราทำสิ่งที่ถูก ผมเชื่อว่ามันจะดีกับชุมชนของเราและธุรกิจของเราในระยะยาวด้วย” Zuckerberg ยังระบุว่าแม้ว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นช่วงปีที่แล้ว แต่ก็ต้องใช้เวลาหลายเดือนว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครบทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

จากการคาดการณ์ของ The Wall Street Journal คาดว่ารายได้ตลอดทั้งปีของ Facebook จะอยู่ที่ 40,600 ล้านดอลลาร์ และกำไรอยู่ที่ 15,900 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปี 2016 ที่มีรายได้ 27,600 ล้านดอลลาร์ และกำไร 10,200 ล้านดอลลาร์

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.