“Down Vote” ที่ไม่ใช่ปุ่ม Dislike! ปุ่มใหม่ล่าสุดจาก Facebook

“Down Vote” ที่ไม่ใช่ปุ่ม Dislike! ปุ่มใหม่ล่าสุดจาก Facebook


เว็บไซต์ TechCrunch ได้ออกมารายงานว่า Facebook กำลังทำการทดสอบปุ่ม Down Vote ที่มีคุณสมบัติในการรายงานเรื่องราวที่ไม่เหมาะสม ไม่สมควร กับทาง Facebook ถึงคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมหรือทำให้เข้าใจผิดเพื่อลบออก โดยถ้าหากผู้ใช้งานมีการกดปุ่ม Down Vote ที่คอมเมนต์ใดคอมเมนต์นั้นจะถูกซ่อนไม่ให้ผู้ใช้งานผู้นั้นเห็น แต่ถ้าหากถูกซ่อนในที่สาธารณะจะต้องมีผู้กด Down Vote จำนวนมากและผ่านการพิจารณาจากทาง Facebook

ซึ่งนี่เป็นท่าที่ที่ชัดเจนอีกอย่างหนึ่งของทาง Facebook ที่หลังจากได้ออกมาประกาศแนวทางในปร 2018 เมื่อต้นปี Facebook ต้องการให้ระบบของพวกเขากลับไปเป็นเรื่องราวดีๆที่ชักนำให้ผู้คนได้กลับมาเจอกัน รู้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวซึ่งกันและกัน หลังจากที่แยกย้ายกันไป ไม่ว่าจะเป็นการจบการศึกษาก็ดี หรือการย้ายถิ่นฐานที่พักอาศัยก็ดี หรือแม้แต่กระทั้งเป็นตัวกลางที่ทำให้ครอบครัวได้มีเรื่องราวดีๆร่วมกันแม้ว่าจะอยู่ไกลกัน โดยจะเห็นว่าโพสต์ที่เป็นการโฆษณาจะหายไปจาหน้าวอลล์ของผู้ใช้งานซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกใช้งานกับเฟสบุ๊คที่เป็นสาธารณะ โดยเมื่อกดปุ่มนี้แล้วจะมีตัวเลือกขึ้นมาว่า เป็นโพสต์ที่ไม่เหมาะสม หรือเป็นโพสต์ที่ทำให้เข้าใจผิด โดยในตอนนี้ยังคงอยู่ในขั้นของการทดสอบแค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ที่มา : sanook.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.