ทำอย่างไรเมื่อ iPhone หาย หรือลืมไอโฟนไว้บนรถแท็กซี่

ทำ iPhone หาย ลืมไว้บนรถแท็กซี่ ควรทำอย่างไร


สำหรับใครที่ใช้งานมือถือ iPhone ของ Apple คงจะพอทราบอยู่บ้างว่าตัวเครื่องของ iPhone มักผูกติดกับ iCloud ซึ่งเราสามารถตามหามือถือของเราได้เมื่อเกิดการสูญหาย ผ่าน Find My iPhone แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ใช้ว่าเราจะได้เครื่องคืนกลับมา 100% วันนี้เราจะมา เรียนรู้กันว่าจะทำอย่างไร เมื่อเราทำ iPhone หาย หรือลืมไว้ในสถานที่ต่างๆ

Find My iPhone

วิธีใช้งาน Find My iPhone

ก่อนที่เครื่องจะหายเราควรเปิดใช้งาน “ค้นหา iPhone ของฉัน” หรือ Find My iPhone ไว้ที่เครื่องเราเสียก่อน (ปกติน่าจะเปิดใช้งานกันทุกคน แต่ใครยังไม่เปิดก็ให้เปิดเอาไว้ก่อนหาย) การเปิด ค้นหา iPhone ของฉัน ทำได้โดย่ภาพด้านล่าง

Find My iPhone

เมื่อเปิดแล้วให้เข้าไปที่ Find My iPhone หรือ https://www.icloud.com เข้าสู่ระบบด้วย Apple ID ที่ผูกไว้กับ iPhone เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วค้นหา iPhone เราจะรู้ตำแหน่งของเครื่องไอโฟน

หากเครื่องอยู่ไม่ไกลจากตำแหน่งของเรา ให้ลองตามไปยังเครื่องของเรา

ตั้งค่าโหมดสูญหาย

เมื่อเข้าไปหน้า “ค้นหา iPhone ของฉัน” ให้เลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการจะทำการตั้งค่าให้อยู่ในโหมดสูญหาย

จากนั้นให้เลือกเมนู “โหมดสูญหาย” ดังภาพด้านล่าง

โหมดสูญหาย iPhone

ใส่เบอร์โทรติดต่อกลับลงไป

กดเสร็จสิ้น

หน้าจอของเราจะล็อคเอาไว้และแสดงเบอร์โทรติดต่อกับ พร้อมให้กดโทรกลับเบอร์ติดต่อของเราได้ทันที หากใครเก็บเครื่องของเราได้ และพร้อมจะหาเจ้าของ แค่กดที่ปุ่มโฮมก็จะแสดงเบอร์โทรและสามารถโทรหาเราได้

ขอความช่วยเหลือ

ในกรณีลืมไว้บนรถแท็กซี่แนะนำให้ลองโทรแจ้งหน่วยงานหรือสถานีที่ช่วยเรื่องพวกนี้โดยเฉพาะ หลักๆก็จะมีอยู่ 3 แห่งด้วยกันได้แก่

  • สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร เบอร์โทร 1644
  • ร่วมด้วยช่วยกัน เบอร์โทร 1677
  • จส. 100 เบอร์โทร 1137

แจ้งความ

ในกรณีที่ทำทุกอย่างหมดแล้วแต่ยังไม่สามารถได้เครื่องคืน สิ่งที่ควรทำต่อมาคือไปแจ้งความ โดยเตรียมเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของ iPhone เครืองดังกล่าวให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็น กล่อง, ใบเสร็จ, หมายเลข IMEI ของเครื่อง ไปแจ้งความสถานีตำรวจ เมื่อแจ้งความเสร็จแล้วให้นำเอกสารใบแจ้งความไปยืนต่อฝ่ายกฏหมายผู้ให้บริการมือถือ ทั้งหมดอาทิเช่น AIS, Dtac หรือ True เพื่อติดตามเครื่องคืนเมื่อเครื่องถูกเปิดใช้งาน ผู้ให้บริการมือถือจะรู้ทันที และจะแจ้งให้เราทราบเพื่อติดตามเครื่องได้

หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่สามารถนำเครื่องกลับคืนมาได้ ให้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านต่างๆ ที่อยู่ในตัวเครื่องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบัญชี Facebook, Twitter, Instagram หรืออื่นๆ เพื่อความปลอดภัยหากมีการเข้าถึงเครื่องเราได้

 

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.