Instagram ปรับโครงสร้าง Profile ใหม่ติดแฮชแท็กได้

Instagram ปรับโครงสร้าง Profile ใหม่ติดแฮชแท็กได้ สร้างสีสันในการใช้งานได้เพิ่มขึ้นเป็นกอง


ถ้าจะพูดถึงแอพพลิเคชั่นแชร์รูปที่ฮิตที่สุดในโลกตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Instagram  แต่ถึงจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่คนใช้กันเยอะก็ยังมีสิ่งที่่ยังน่าหงุดหงิดไม่น้อย นั่นคือเรื่องข้อจำกัดของการใส่ข้อมูลในส่วนโปรไฟล์ผู้ใช้งานที่โชว์ตรงหัว  Instagram นั่นเอง

แต่ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Instagram  มีการปรับปรุงแก้ไขการใส่ข้อมูล ในส่วน Profile ให้ยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถลิงค์ไปยัง  Instagram  อื่นได้ เพียงใส่ @ แล้วตามด้วยชื่อโปรไฟล์นั้น จากปกติต้องใส่ลิงก์เต็มทั้ง url (https://….) ซึ่งดูแล้วชวนรุงรังสายตา นอกจากให้ใส่แฮชแท็กที่ชื่นชอบได้ด้วยและจะลิงก์ไปยังหน้ารวมแฮชแท็กนั้นโดยอัติโนมัติ ข้อนี้คนที่มีแฮชแท็กเฉพาะของตัวเองน่าจะชื่นชอบไม่น้อยเลยล่ะ

อย่างไรก็ตามในการลิงก์ไปยัง  Profile ของบุคคลอื่น ทางเจ้าของ Instagram  จะได้รับการแจ้งเตือน และสามารถเลือกจะยินยอมให้มีการลิงค์มาหรือไม่ก็ได้ หากไม่ต้องการสามารถกดปฏิเสธ ซึ่งจะทำให้ตัวลิงค์ต้นทางกลายเป็นเพียงข้อความธรรมดา

นับว่าปรับปรุงให้มีสีสันการใช้งานเพิ่มมากขึ้น หลายคนคาดเดาว่าอีกไม่นานทาง Instagram จะมีการปรับปรุงอีกครั้งโดย Instagram สามารถที่จะสร้างลิงค์ไปยังแอพพลิเคชั่นอื่นนอกเหนือจากตัวมันเองอย่างแน่นอน

ที่มา: Instagram

 

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.