watchOS 4.3 ใหม่ไฉไลยิ่งกว่าเก่า มีอะไรน่าสนใจบ้าง?


Apple ได้ปล่อย watchOS 4.3 เวอร์ชันทางการ เพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บน Apple Watch เพื่อให้ทำงานได้เต็มความสามารถทากยิ่งขึ้น ทางทีมงานได้รวบรวมข้อมูลของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มาให้คุณผู้อ่านได้อ่านกันแล้วครับ มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

1. Siri Watch Face

Siri Watch Face ปรับปรุงใหม่ใน ที่เพิ่มการแสดงสรุปกิจกรรมประจำวัน และสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียด โดยไม่ต้องเข้าผ่านแอปกิจกรรมโดยตรงหรือเปลี่ยนไปยังหน้าปัดกิจกรรม ทำให้การเข้าถึงข้อมูลสรุปกิจกรรมทำได้ง่ายขึ้น เนื่องจาก Siri ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญทั้งหมดมาแสดงไว้ในหน้าเดียว

2. ปรับหน้าตาโหมดข้างเตียงใหม่

ก่อนหน้านี้ โหมดข้างเตียงจะแสดงผล เมื่อเราชาร์จและวาง Apple Watch แบบแนวนอนเท่านั้น และใน watchOS 4.3 ได้มีการปรับปรุงให้โหมดข้างเตียงสามารถแสดงผลรูปแบบแนวตั้งได้ เพื่อให้รองรับกับการชาร์จบนแท่นชาร์จไร้สาย AirPower ที่กำลังจะเปิดขายอีกไม่นาน ได้ง่ายขึ้น

3. ควบคุมเพลงบน iPhone ได้ดีขึ้น

watchOS 4 เคยได้มีการถอดฟีเจอร์การควบคุมเพลงบน Apple Watch ออก ซึ่งทำให้หลายคนรู้สึกเสียดาย และใน watchOS 4.3 ที่อัปเดตใหม่ก็ได้นำฟีเจอร์การควบคุมเพลงแบบเต็มรูปแบบกลับมาให้ผู้ใช้ได้ดีใจกันอีกครั้ง

ด้วยฟังก์ชัน On iPhone ในแอป Apple Music บน Apple Watch ที่ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเพลย์ลิสต์ อัลบั้มเพลง รวมถึงศิลปินที่ชื่นชอบได้ทั้งหมด และยังสามารถควบคุมการเล่นเพลงบน Apple Watch ได้แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ทำได้แค่การแตะข้ามเพลงเท่านั้น

นอกจากนี้ watchOS 4.3 ยังสามารถคุมระดับเสียง HomePod ได้และสามารถสตรีมเพลงจาก Apple Watch ไปยัง AirPods ได้อีกด้วย

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :www.iphonemod.net

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.