Go-Jek แอบเรียกรถจาก อินโดนีเซีย ประกาศทำตลาดใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงไทย

Go-Jek แอบแท็คซี่อับดันหนึ่งตาก อินโดนีเซีย เตรียมบุกไทย


ภายใต้กระแสการต่อต้านบริการเรียกรถ ในบ้านเราที่กำลังมีการแสต่อต้านจากผู้ใช้บริการในพื้นที่ Go-Jek แอพบริการรถแท็กซี่จากอินโดนีเซียได้ประกาศพร้อมทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด 4 ประเทศด้วยกันได้แก่ เวียดนาม, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และไทย โดยใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท (หลังจากที่เพิ่งได้รับเงินทุนเพิ่มราว 2 พันล้านดอลลาร์ ผู้ร่วมลงทุนรายใหญ่อย่าง Tencent และ Google

go jek

ข่าวการประกาศทำตลาดใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อนแล้ว สืบเนื้องมาจากที่แอพเรียกรถอย่าง Uber ถอนตัวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขายกิจการใหักับ Grab ทำให้ตลอนนี้แอพเรียกรถใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีคู่แข่งใหญ่ๆแค่ Grab เจ้าเดียว เปิดโอกาศให้ Go-Jek เข้ามาทำการตลาด เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ

สำหรับแอพ Go-Jek หลักๆแล้วให้บริการเรียกรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง โดยมีแผนที่จะขยายไปยังบริการอื่นๆ อาทิ่เช่น เรียกแท็กซี่, รถยนตร์ส่วนบุคล รวมถึงสั่งอาหาร เรียกได้ว่าบริการเดียวกันกับ Grab เลยก็ว่าได้

เรื่องน่าสนใจของประเทศไทยบ้านเรา ปัญหาของ Grab ที่เริ่มปะทะกับผู้ใช้บริการเดิมยังไม่จบ หากมี Go-Jek มาตีตลาดอีก ก็ไม่รู้พวกพี่วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่จะว่าอย่างไร

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.