วิธีทำ Screenshot (SS) วีดีโอ ด้วยโปรแกรม K-Lite MPC-HC

ทำภาพตัวอย่าง ของวีดีโอด้วย Media Player Classic Home Cinema


สำหรับใครที่มาสายวีดีโอหรือชื่นชอบการดูหนัง อยากทำภาพ Screenshot หรือที่เรียกสั้นๆว่า SS เป็นภาพตัวอย่างของคลิปหรือภาพยนตร์เป็นช่วงๆของคลิป เพื่อให้รู้ภาพรวมของคลิปวีดีโอ คล้ายๆเป็นตัวอย่างของคลิปแบบภาพนั้นเอง วิธิทำ Screenshot นั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เราจะมาแนะนำการทำภาพตัวอย่างด้วย Media Player Classic Home Cinema หรือตัวย่อ MPC-HC ที่อยู่ในชุดของ K-Lite Codec Pack

การทำภาพตัวอย่าง อย่างแรกเลยเราต้องมีโปรแกรม MPC-HC เสียก่อน ให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรม K-Lite Codec Pack เสียก่อน

K-Lite Codec Pack

เมื่อดาวน์ให้ทำการติดตั้ง โปรแกรม MPC-HC จริงๆแล้วไม่ใช้แค่โปรแกรมทำภาพาตัวอย่าง แต่มันเป็นโปรแกรม Player ตัวหนึ่ง ที่สามารถเล่นวีดีโอได้หลายสกุลไฟล์

การทำ Screenshot นั้นไม่ยาก เพียงแค่คลิกขวาที่วีดีโอ ที่เราต้องการจะทำ Screenshot จากนั้นให้เลือกตัวเปิดคลิปเป็นโปรแกรม MPC-HC

เมื่อเปิดวีดีโอขึ้นมาแล้ว ให้เลือกไปที่ File เลือก Save Thumbnails

เลือกตำแหน่งที่เราต้องการจะเก็บ เปลี่ยนชื่อตามต้องการ เราก็จะได้ Thumbnails หรือ Screenshot ที่เป็นภาพตัวอย่างแต่ละช่วงเวลาของคลิปวีดีโอ

เราสามารถเลือกจำนวนภาพได้โดยเลือกว่า แต่ละแถวหรือ Columns ว่าจะให้มีกี่ภาพได้ตรงนี้ ก่อนกด Save เราก็จะได้ภาพ Screenshot ออกมาทันที

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.