เปลี่ยน Windows 10 Version 1803 ให้เป็นเมนูภาษาไทย

Windows 10 เมนูภาษาไทย

เมนูภาษาไทย Windows 10 1803


สำหรับใครที่ใช้งาน Windows 10 แล้วอยากจะเปลี่ยนภาษาต่างๆ ของเมนู ให้เป็นภาษาไทย เพื่อง่ายต่อความเข้าใจ สามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ เพราะใน Windows 10 มีภาษาไทยอยู่ในตัวอยู่แล้ว สามารถเปลี่ยนได้ดังต่อไปนี้

Windows เมนูภาษาไทย

ก่อนจะสอนวิธีการทำเมนูภาษาไทย ต้องบอกก่อนว่าเมนูต่างๆที่สอนเป็นของ Windows 10 version 1803 หน้าตาต่างๆอาจจะไม่ตรงกัน หากคุณใช้งาน version อื่น

ให้เข้าไปที่ตั้งค่า โดยคลิกขวาที่ Start หรือปุ่ม Windows แล้วเลือก Setting

Setting Windows 10

เลือก Time & Language

เลือกเมนูด้านข้าง Region & language

Region & language

ให้มองที่ด้ายขวามือตรง Languages > Windows display language (Windows features like settings and file Explorer will appear in this language.) เปลี่ยนเมนูภาษาไทยที่เราต้องการ

Windows display language

หากไม่มีภาษาไทยให้เลือก แสดงว่าคุณไม่ได้ทำการติดตั้งภาษาไทย ให้กดที่ Add a language แล้วเลือกภาษาไทย เพื่อเพิ่มภาษาไทยลงไป

หลังจากเปลี่ยนเมนูภาษาไทยแล้ว จะมีตัวหนังสือสีแดงขึ้น “Will be display language after next sign-in” หมายความว่า Effect ที่คุณเปลี่ยนจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ต่อเมื่อคุณออกจากระบบแล้วเข้าสู่ระบบมาใหม่ หรือไม่ก็รีสตาร์ทเครื่องเพียงเท่านี้ Windows 10 ของคุณก็จะมีเมนูต่างๆเป็นภาษาไทยทันที ลองไปตั้งค่ากันดูนะครับ

สำหรับเมนูภาษาไทย อาจช่วยให้ผู้ใช้งานคนเข้าในเมนูต่างๆ ที่ไม่เข้าใจ แต่หากให้แนะนำจริงๆ ควรใช้เมนูภาษาอังกฤษ เพื่อให้เกิดความเคยชิน เพราะปกติแล้ว เวลาเราไปใช้คอมพิวเตอร์ที่อื่นๆ ส่วนใหญ่มักเป็นเมนูภาษาอังกฤษ หากเราใช้เมนูภาษาที่เป็นสากลประจำแล้ว จะเกิดความคุ้นชิน ไปใช้เครื่องที่ไหนก็ได้

 

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.