ลบแอพ iPhone ที่เคยโหลด วิธีลบประวัติ ดาวน์โหลดแอพ iOS

วิธีลบแอพที่อยู่ใน Not on this iPhone ของมือถือ iPhone หรือระบบปฏิบัติการ iOS


ปกติแล้ว Apple จะเก็บประวัติการดาวน์โหลดแอพของเราเอาไว้ในส่วนของ แอพที่เคยดาวน์โหลด อยู่แล้วข้อดีของมันก็คือเราสามารถกลับไปดาวน์โหลดแอพนั้นๆได้ แต่หลายคนต้องการที่จะลบแอพนั้นๆออกจากประวัติการดาวน์โหลด คำถามคือจะลบได้ไหม และทำอย่างไรเรามาดูคำตอบกัน

แอพที่ไม่ได้อยู่ในเครื่อง App Storeปกติแล้วแอพที่เราเคยดาวน์โหลดจะถูกเก็บไว้ใน “ไม่ได้อยู่ใน iPhone เครื่องนี้” หรือ Not on this iPhone คำถามคือลบมันออกได้ไหม คำตอบคือ “ไม่ได้” แต่! เราสามารถซ่อนมันได้

เท่าที่ผมลองหาข้อมูลและลองลบออกไป ก็ปรากฏว่าไม่สามารถลบแอพที่เคยดาวน์โหลดมาได้ ทำได้เพียงแค่ hide หรือซ่อนมันเท่าไหร่ โดยวิธีที่มักสอนกันก็คือทำใน iTunes โดยเสียบสาย data เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ เข้าไปยังส่วนของ บัญชี > ที่ซื้อ > เลือกแถบแอพ > วางเม้าส์ที่ต้องการซ่อน > กดที่เครื่องหมายกากบาท > จะมีข้อความม Are you sure you want to hide this purchase? (You can unhide purchases from your Account information page) ให้กด Hide ดังภาพด้านล่าง

อย่างที่บอกวิธีนี้เป็นแค่การ Hide หรือซ่อนเท่านั้นไม่ใช้วิธีลบ เพราะ Apple ไม่น่ามีให้ลบแอพที่เคยดาวน์โหลดมาจากประวัติ เพราะคิดตามความเป็นจริงแล้ว น่าจะมีแอพพวกเสียเงินต่างๆ ที่เราเคยดาวน์โหลด เราก็จะสามารถกลับมาใช้งานได้เมื่อต้องการ ฉนั้น Apple ก็คงให้ได้เฉพาะการซ่อน แอพนั้นๆไว้เท่านั้น

จริงๆการซ่อนแอพที่เราเคยดาวน์โหลดมาแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรม iTunes ใน iOS 11.x ขึ้นไปสามารถทำได้ในตัวเครื่องของ iPhone เอง โดยเข้าไปที่ App Store

บัญชีของฉัน App Store แอพที่ซื้อแล้ว App Store

เลือกแถบที่ “ไม่ได้อยู่ใน iPhone เครื่องนี้”

แอพที่ไม่ได้อยู่ในเครื่อง App Store

กดค้างที่แอพที่ต้องการจะซ่อนแล้วสไลด์ไปทางซ้ายและเลือก “ซ่อน”

 

 

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.