Facebook Lite สำหรับ iOS ปล่อยที่แรกสำหรับประเทศตุรกี

แอพรองรับสเปคเครื่องไม่สูง Facebook Lite สำหรับ iPhone, iPad


Lite มักใช้ต่อจากชื่อแอพปกติถือเป็นเวอร์ชั่นสำหรับเครื่องที่มีสเปคต่ำ กินทรัพยากรณ์ของเครื่องน้อย ปกติแล้วแอพที่ใช้ชื่อ Lite มักจะเป็นแอพที่มาจากฝังทาง Android เพราะเป็น OS ที่ใช้กันแพร่หลายทำให้มีสเปคเครื่องที่มีทั้งสูงและต่ำ หากเป็นเครื่องที่มีสเปคต่ำๆ แต่แอพใหญ่ๆ มีฟีเจอร์ต่างๆมากมาย ทำให้ต้องออกเวอร์ชั่น Lite มาเพื่อนให้เครื่องสเปคต่ำๆ นำไปใช้เพื่อไม่ให้กินสเปคเครื่องมากเกินไป

messenger lite ios

ความที่สเปคของ iPhone มีรุ่นไม่กี่รุ่น และสามารถรองรับการใช้งานได้ดีพอสมควร แต่หลังๆ ก็มี  iOS บางรุ่นที่สเปคเริ่มต่ำ ทำให้ตอนนี้ Facebook ก็เลยออกเวอร์ชั่น Lite สำหรับฝัง iOS กันบ้าง โดยแอพที่ปล่อยออกมามีทั้ง Facebook Lite และ Facebook Messenger Lite และตอนนี้สามารถดาวน์โหลดที่แต่ประเทศตุรกีเป็นที่แรก มีขนาดเพียง 16.3MB สำหรับ Facebook Lite และ 5MB  สำหรับ Messenger Lite ถือว่ามีขนาดที่เล็กมาก (หากเทียบกับเวอร์ชั่นปกติที่มีขนาดเป็น 100MB) และที่สำคัญกินสเปคเครื่องน้อย และมาพร้อมกับฟีเจอร์พื้นฐานสำคัญๆ เกือบครบทุกอย่าง อาทิเช่น โพสต์ข้อความ , รูปภาพ, วีดีโอ, แชทข้อความ แชทกลุ่ม และอื่นๆ

ตอนนี้อย่างที่บอก ทาง Facebook เปิดให้ใช้ครั้งแรกที่ประเทศตุรกี ก่อนเท่านั้น น่าจะเป็นการทดสอบการใช้งานไปก่อน และยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกียวกับกำหนดการเปิดให้ดาวน์โหลดในประเทศอื่นๆ หรือทาง Facebook จะเปิดใช้งานแบบจริงจัง คงน่าจะรอดูการใช้งานในประเทศตุรกีไปก่อน

สำหรับคนที่ชื่นชอบการใช้งานอะไรเบาๆ คงต้องมารอดูกันว่าทาง Facebook จะเปิดใช้งานในประเทศไทยรวมถึงประเทศอื่นๆด้วยหรือไม่

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.