เปลี่ยนชื่อเพจ Facebook ไม่ได้ เพราะอะไร

Facebook logo

เปลี่ยนชื่อเพจไม่ได้ 2019 Facebook Page


สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ ชมชน หรืออื่นๆ ที่สร้างเพจบน Facebook แล้ววันดีคือดีอยากจะเปลี่ยนชื่อใหม่ หลายคนสงสัยว่าจะเปลี่ยนชื่อได้อย่างไร และก็มีไม่น้อยที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ บทความนี้จะมาตอบคำถาม เกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนชื่อและปัญหาการเปลี่ยนชื่อไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร

Facebook

วิธีการเปลี่ยนชื่อเพจ Facebook

ขั้นตอนการเปลี่ยนชื่อเดียวนี้ไม่ยากเหมือนสมัยก่อน แม้ว่ายอดไลน์เราจะเกิด 200 ก็สามารถเปลี่ยนได้ แต่ก็จะมีกฏต่างๆมากมายเกียวกับการเปลี่ยน เรามาดูวิธีการเปลี่ยนชื่อเพจเฟสบุุ๊คกันก่อน

  1. ไปที่หน้าเพจที่ต้องการจะเปลี่ยน login เข้าระบบด้วย Admin
  2. คลิก “เกี่ยวกับ” เมนูทางด้านซ้ายของเพจ
    เมนูเกียวกับบนเพจ เฟสบุ๊ค
  3. คลิก “แก้ไข” ถัดจากชื่อเพจของคุณ
    เปลี่ยนชื่อเพจเฟสบุ๊ค
  4. ป้อนชื่อเพจใหม่แล้วคลิก “ดำเนินการต่อ
  5. ตรวจสอบคำขอของคุณแล้วคลิก “ขอเปลี่ยน
  6. รอการอนุมัติ

เอาจริงๆ วิธีการเปลี่ยนชื่อของเฟสบุ๊คก็ง่ายๆแค่นี้ แต่มันไม่ง่ายตรงที่ว่า พอกดไปแล้วรออนุมัติ ทางเฟสบุ๊คไม่อนุมัติให้เปลี่ยน จึงเกิดคำถามต่อว่า Facebook มีเงื่อนไขอะไรในการเปลี่ยนชื่อบ้าง โดยเงื่อนไขที่เฟสบุ๊คให้ไว้ดังต่อไปนี้

หลักๆ ที่ไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้

  1. คำไม่สุภาพในชื่อเพจ
  2. คำไม่เฉพาะเจาะจง คอยลอยๆ
  3. สัญญาลักษณ์มากเกินไป
  4. ชื่อเพจต้องไม่ทำให้ลูกเพจสับสน
  5. ชื่อเพจต้องสอดคล้องกับเนื้อหาเพจ
  6. ไม่เปลี่ยนแปลง ชื่อและรูปแบบเพจไปอย่างสิ้นเชิง

รายละเอียดของ Facebook ที่อยู่ในหน้า Help

  • คำหรือวลีที่อาจไม่เหมาะสมหรือเป็นการละเมิดสิทธิ์ของบุคคลอื่น
  • คำว่า “อย่างเป็นทางการ” โดยที่เพจนั้นมิใช่เพจอย่างเป็นทางการของแบรนด์ สถานที่ องค์กร หรือบุคคลสาธารณะ
  • การใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ที่ไม่เหมาะสม (เช่น tHe best CaFE) ชื่อเพจต้องใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ตามแบบที่ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ และห้ามใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด ยกเว้นกรณีเป็นตัวย่อ
  • สัญลักษณ์ (เช่น ® ) หรือเครื่องหมายวรรคตอนที่ไม่จำเป็น
  • คำอธิบายหรือสโลแกน (ตัวอย่างเช่น: ร้านกาแฟที่ดีที่สุด เราเสิร์ฟกาแฟที่ดีที่สุดของเมือง) ผู้ที่จัดการหน้าสามารถใส่ข้อมูลนี้ในส่วน เกี่ยวกับ ของเพจได้
  • คำที่แปลงมาจากคำว่า “Facebook” ในทุกรูปแบบ

ชื่อเพจต้องมีข้อมูลอื่นนอกเหนือจาก

  • คำทั่วไป (เช่น พิซซ่า) เพจต้องจัดการโดยตัวแทนอย่างเป็นทางการของหัวข้อที่เกี่ยวกับเพจนั้น
  • ตำแหน่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์แบบไม่เฉพาะเจาะจง (เช่น นิวยอร์ก) อย่างไรก็ตาม คุณสามารถสร้างชื่อเพจสำหรับองค์กรที่เป็นตัวแทนของตำแหน่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ได้ เช่น “เมืองนิวยอร์ก สำนักงานนายกเทศมนตรี” และ “พระราชินีอลิซาเบธที่สองแห่งสหราชอาณาจักร” เป็นชื่อเพจที่ยอมรับได้

การส่งขอเปลี่ยนแปลงชื่อเพ ต้องรอการอนุมัติ (น่าจะจากคน) อย่างน้อย 1-7 วันทำการ หากยื่นเรื่องไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เราสามารถยื่นเรื่องอีกทีหลังจากมีอีเมล์ปฏิเสธมา 7 วัน

ข้อควรระวังในการเปลี่ยนชื่ออย่างผิดกฏ

สำหรับใครที่สนใจ หากทางเปลี่ยนชื่อในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Proxy ไปย้ายไปยังประเทศอื่น และใช้การแปลภาษาในรูปแบบภาษาอื่นเป็นการเปลี่ยนชื่อ หรือวิธีใดๆ ที่เจตนาไม่ดี มีเคสที่ทางเฟสบุ๊คระงับไปหลายเคสแล้ว ก็ขอให้ดำเนินการอย่างถูกวิธีด้วยนะจ๊ะ

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.