Apple Music for Business ให้เจ้าของร้านเปิดเพลงในร้าน ไม่ติดลิขสิทธิ์

Apple Music for Business

เปิดบริการใหม่ของ Apple อย่าง Apple Music for Business บริการเสริมจาก Apple Music ให้เปิดเพลงในร้านได้ไม่ติดลิขสิทธิ์


การเปิดเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศภายในร้าน ถือเป็นที่นิยมมากในร้านค้าบางประเภท แต่ปัญหาอับดับหนึ่งของการเปิดเพลง เพื่อให้ลูกค้าฟัง จะติดปัญหาด้านกฏหมายเรื่องของลิขสิทธิ์เพลง ที่เข้าข่ายเปิดเพื่อการค้า ทำให้หลายร้านอาจโดนปรับในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ

Apple Music for Business

ด้วยเหตุนี้เอง Apple จึงเปิดตัว Apple Music for Business บริการเพลงเพื่อการค้าโดยไม่ติดปัญหาด้านลิขสิทธิ์ บริการ Apple Music for Business เกิดจากการร่วมมือระหว่าง apple และ PlayNetwork เพื่อให้การเปิดเพลงในร้านค้าหมดไป โดยการเลือกเพลงที่ไม่ติดลิขสิทธิ์ มาให้บริการ ทำให้เจ้าของร้านสะบายใจได้

Apple Music for Business เป็นบริการสำหรับร้านค้า แน่นอนว่าราคาค่าบริการรายเดือน ต้องมากกว่าบัญชีแบบทั่วไป โดยมีฟีเจอร์เฉพาะมากมายให้ใช้อาทิเล่น เลือกเพลงให้เหมาะกับร้าน ปรับแต่ง playlist เองได้ โดยมีแอพแยกเฉพาะคือ Apple Music for Business สั่งงานผ่านอุปกรณ์ต่างๆของ Apple รวมถึงสั่งให้แสดงบนหน้าจอ แสดงการเล่นเพลงนั้นๆ และมี QR Code เพื่อให้ลูกค้ากดสมัครทดลองใช้ Apple music ได้ หากลูกค้าสมัครผ่าน QR Code ของทางร้าน ทางร้านจะได้ส่วนแบ่งจากการสมัครอีกด้วย

Apple Music for Business

บริการ Apple Music for Business ยังอยู่ในช่วงทดสอบการใช้งาน มีเปิดให้ใช้งานแล้วบางแห่งของประเทศอังกฤษ ส่วนข้อมูลหรือรายละเอียดเรื่องราคาต่อเดือน ยังคงไม่มีรายละเอียดใดๆมากไปกว่านี้ คาดว่าอีกไม่นาน Apple น่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.