วิธีชำระบริการค่า อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์บ้าน มือถือ ด้วยบริการ TOT Quick Pay

ชำระค่าบริการ TOT ด้วย TOT Quick Pay


ปกติแล้วเวลาเราจ่ายบิลต่างๆของค่าบริการ เรามักจะจ่ายผ่านแอพธนาคารต่างๆ ก็สามารถจ่ายค่าบริการต่างๆได้เลย แต่บริการของ TOT เหมือนจะไม่รองรับแอพของธนาคารหลายธนาคาร ยกตัวอย่างเช่นผมใช้ K-bank ก็ไม่สามารถใช้แอพจ่ายค่าบริการได้ แต่ได้ข่าวว่า TOT มีบริการ TOT Quick Pay วันนี้ก็เลยจะลองใช้บริการดู เลยเขียนบทความไว้เผื่อใครผ่านมาอาจได้ใช้ประโยชน์

TOT Quick Pay

ก่อนอื่นให้เราเข้าไปใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ที่ลิงค์ tot.co.th/eservice/quickpay

TOT Quick Payหน้าตาของเว็บจะเป็นลักษณะดังภาพด้านบน มีจุดที่เราต้องกรอกสำคัญๆ คือ “เลขหมายที่ต้องการชำระ” ซึ่งสามารถดูได้จาก หมายเลขบริการ (Service No.)  ที่บิล ดังที่ไฮไลท์ไว้ภาพด้านล่าง จากนั้นให้กรอกอักขระที่มองเห็นให้ถูกต้องเพื่อยืนยันว่าคุณไม่ใช้โปรแกรมอัตโนมัติ

Service No TOT หมายเลขบริการ

เมื่อผ่านขั้นตอนที่ 1 แล้วจะมีให้เรายืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์ ให้ตรวจสอบที่ให้ดีแล้วใส่เบอร์โทรมือถือที่เราเคยใช้ลงทะเบียนตอนสมัคร TOT (จะเป็นเบอร์ที่เราได้รับ SMS แจ้งเตือน)

หากใครเบอร์โทรถูกจะได้รับ SMS ดังภาพด้านล่าง

SMS TOT

ให้เรานำรหัสนั้นมายืนยืน รหัสยืนยัน OTP

OTP TOT

เราจะเห็นรายการต่างๆที่เราต้องชำระดังภาพด้านล่าง

ให้ติ๊กถูกที่หน้ารายการที่เราต้องการชำระ หรือจะจ่ายหมดก็คลิกทั้งหมด จากนั้นให้กด ให้กดที่ชำระค่าบริการ

จะมีการสรุปยอดจำนวนเงินรวมมาให้เรา จากนั้นให้กด ยืนยันการชำระเงิน

ช่องทางการชำระเงินตอนนี้เหมือนจะไม่มีอะไรมากหลักๆก็จะมี หักผ่านบัตรเครดิต, หักผ่านบัครเดบิต และหักผ่านบัญชีธนาคาร ส่วนธนาคารไหนรองรับบ้างนั้นให้ดูจากภาพ logo ด้านล่างจากภาพด้านบน ตัวเลือกที่ดีที่สุดน่าจะเป็น ผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตนั้นเอง ส่วนตัวผมเลือกผ่านบัตรเครดิต โดยใช้ K-Web Shoping Card ของธนาคารกสิกรจ่าย

กรอกรายละเอียดบัตร และทำตามขั้นตอนต่างๆ

เมื่อชำระสำเร็จจะขึ้นข้อความลักษณะแบบนี้

ความคิดเห็นเกียวกับการชำระ

ถึงแม้ว่ามันจะสะดวกที่เราไม่จำเป็นต้องไปชำระค่าบริการตามเคาน์เตอร์ เซอร์วิสต่างๆ แต่การชำระค่อนข้างที่จะยุ่งยากหลายขั้นตอน และมีช่องทางการชำระน้อย จุดที่เสียเลยมันดูยุ่งยากเกินไป ถ้าเทียบกับค่าบริการอื่นๆ แต่ก็ยังดีที่ยังมีให้บริการชำระโดยไม่ต้องไป เคาน์เตอร์ เซอร์วิส อยากให้มีการเพิ่มช่องทางชำระผ่านแอพมือถือของธนาคารต่างๆได้ทันทีแบบนั้นน่าจะสะดวกกว่า

 

 

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.