เฟสบุ๊คเปลี่ยนหน้าตาใหม่ ขึ้นข้อความ “อีกไม่นาน Facebook แบบคลาสสิกจะไม่อยู่แล้ว”

ปรับเปลี่ยนหน้าตาเฟสบุ๊คแบบใหม่ จะไม่มีอีกแล้ว Facebook แบบเก่า


Facebook มีการปรับให้ลองใช้ Facebook แบบใหม่มาได้สักระยะแล้ว แต่เรายังสามารถตั้งค่าให้สามารถใช้งานแบบคลาสสิกหรือแบบเก่าได้อยู่สำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคยแบบใหม่ นั้นทำให้หลายคนที่ยังไม่ชินกับหน้าตาใหม่ของเฟสบุ๊คก็ยังคงกลับมาใช้แบบเดิมอยู่ ล่าสุด Facebook ขึ้นข้อความเตือน “อีกไม่นาน Facebook แบบคลาสสิกจะไม่อยู่แล้ว” นั้นหมายความว่าเราจะไม่สามารถใช้งานเฟสบุ๊คแบบเดิมได้อีกแล้วในไม่ช้านี้

อีกไม่นาน Facebook แบบคลาสสิกจะไม่อยู่แล้วสิ่งที่ทาง Facebook บอกว่าฟีเจอร์ใหม่หรือมีการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับธีมใหม่ ก็จะมี 3 ส่วนใหญ่ๆด้วยกันได้แก่

  1. ค้นหาสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายๆ ด้วยรูปลักษณ์ที่สะอาดตาขึ้นและขนาดข้อความที่ใหญ่ขึ้น
  2. ติดตามอัพเดตอย่างฉับไวด้วยเวลาโหลดที่รวดเร็วขึ้น
  3. เปิดโหมดสีเข้มเพื่อพักสายตา

รูปแบบธีม Facebook สีอ่อน สีเข็ม

เราสามารถเลือกรูปลักษณ์ได้ 2 แบบด้วยกันได้แก่ สีอ่อน และ สีเข็ม ส่วนหน้าตาของ Facebook ที่สังเกตง่ายๆเลยจะเพิ่มพื้นที่ด้านข้างให้มากขึ้นส่วนเนื้อหาฟีดข่าวกลับมองว่าเล็กลง อาจจะด้วยเหตุที่ว่าด้านข้างมันดูใหญ่ๆ

หน้าตาเฟสบุ๊คแบบใหม่

จากภาพด้านบนทั้ง 2 ภาพคือโหมดสีสว่างกับดาร์กโหมด ซึ่งแบบ Dark mode ก็ถือว่าดูสะบายตาดี ตำแหน่งเมนูต่างๆก็มีการเปลี่ยนแปลงไปติดหน่อย แต่ก็ไม่น่าจะยุ่งยากอะไรเพราะดูจากไอคอนที่เราใช้งานกันบ่อยๆก็น่าจะพอเข้าใจ ใครที่ยังไม่คุ้นเคยธีมใหม่ของ Facebook ก็พยามทำให้คุ้นไว้เลยน่าจะดีนะครับ เพราะอีกไม่นานเราจะไม่สามารถใช้ธีมแบบเดิมได้อีกแล้ว

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.