Windows 10 20H2 Device Manager, Remote desktop, System pertection, Advanced system settings ไปอยู่ตรงไหน

About System windows 10

วิธีเข้าใช้งาน Device Manager, Remote desktop, System pertection, Advanced system settings ใน Windows 10 Version 20H2


ปกติแล้วเราคลิกขวาที่ This PC แล้วเลือก Properties คุณจะเข้าไปยังหน้าต่างของ System ซึ่งคุณสามารถเข้าในส่วนของ Device Manager, Remode Settings, System pertection, Advanced system settings (ดังภาพด้านล่าง)

Properties My Computer

แต่ใน Windows 10 Version 20H2 หลังจาก Properties แล้วจะไปอยู่หน้า Setting ในส่วนของ System แทน (ดังภาพด้านล่าง) ทำให้หลายคนหาเมนูดังที่กล่าวมาไม่เจอ ซึ่งหน้าคุณยังไปหน้าต่างดังกล่าวแล้วให้เลือกไปยังเมนู About ด้านล่างซ้ายมือสุด แล้วเลือกเมนูด้านขวาแทน ถ้าคุณเปิดเต็มจอ แต่หากเปิดไม่เต็มจอให้เปิดด้านล่าง

About System windows 10

หากคุณเลือกเมนู  System pertection, Advanced system settings, Rename This PC จะได้หน้าต่างแบบเดิมที่คุ้นเคย ที่เป็นหน้าต่างของ System Properties ดังภาพด้านล่างที่รวมแทบเมนูต่างๆเอาไว้

System Properties

เมนูของ Windows 10 Version 20H2 ต่างๆอาจจะดูงงๆหน่อยแต่สามารถใช้งานได้เหมือนกัน หรือไม่เราอาจเลือกค้นหจากช่องค้นหาที่ปุ่ม Start ของ Windows ได้ตามชื่อที่เราต้องการ ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการเข้า Device Manager ก็ให้ค้นหาคำว่า Device Manager ในช่องค้นหา

Windows 10 Search Device Manager

นี้ถือเป็นความเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งของ Windows 10 Version 20H2  ซึ่งจริงๆก็มีการแจ้งฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ก่อนหน้าที่จะมีการอัปเดตแล้วนั้นเอง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.