X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

สมัคร Gmail ไม่ใช้เบอร์ ไม่ต้องยืนยันทำอย่างไร

วิธีสมัคร Gmail โดยไม่ต้องใส่เบอร์โทรศัพท์

ปกติเวลาเราสมัครใช้บริการอะไร เราอาจจำเป็นต้องใส่เบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันการใช้งาน Gmail ก็เช่นกันที่มีการถามเบอร์โทรศัพท์ของเราตอนสมัคร หลายอยากสมัครโดยการที่ไม่ต้องใส่เบอร์โทรศัพท์ ทำได้หรือไม่ทำอย่างไรมาดูกัน

จริงๆแล้วการสมัคร Gmail นั้นหากเราสมัครครั้งแรก และเครื่องไม่ได้สมัครแบบ spam ทาง Gmail จะไม่บังคัญให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ แม้จะมีช่องให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์มือถือก็ตาม แต่ก็จะวงเล็บเอาไว้ด้วยว่า (ไม่บังคับ) ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรหรืออีเมลก็ตาม ดังภาพด้านล่าง

ในกรณีที่ทาง Google บังคับให้เราใส่เบอร์โทรศัทพ์นั้น ปัญหาส่วนใหญ่มองว่าเราเป็น spam หลังจากใส่ข้อมูลบัญชีในขั้นตอนแรกแล้ว จะมีหน้าต่างเฉพาะให้ใส่เบอร์โทรศัทพ์อย่างเดียวเท่านั้น เพื่อให้เรายืนยันก่อน หากใครโดนบังคับให้ใส่เบอร์โทรส่วนใหญ่เป็นเพราะคุณสมัครภายในวันนั้นมากเกินว่า 2 Account แล้ว หรืออาจมีการสมัครถี่และบ่อยๆจนผิดวิสัยคนทั่วไป อาจทำให้ Google มองว่าคุณเป็น spam ได้ ก็จะระงับการสมัครของคุณเอาไว้ โดยต้องยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์เท่านั้น

ดังนั้นสรุปได้ว่า หากคุณขึ้นว่าให้โดนบังคับว่าต้องให้ใส่เบอร์โทรและรับ SMS แสดงว่า Gmail มองว่าคุณเป็นสแปม ให้รอสักระยะหนึ่ง (ประมาณ 1-3 วัน) และสมัครใหม่ บางคนอาจเปลี่ยนบราวเซอร์หรือต่อเน็ตใหม่ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรในหลายๆครั้ง และการสมัครอีเมลบ่อยๆ ไม่เป็นผลดีกับเราเพราะบางที Google อาจจะยกเลิกอีเมลของเราในภายหลังได้ ถ้ามองว่าเราจงใจสมัครแบบ spam

View Comments (2)