X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีสมัคร Gmail ใหม่ 2021 ง่ายภาษาไทย

วิธีสมัครจีเมล ง่ายๆไม่ถีง 2 นาที ภาษาไทยใหม่ล่าสุด 2021

สำหรับผู้อยากจะใช้งานอีเมลของ Google สามาถสมัครใช้งานได้ฟรีๆ และง่ายเพียงแค่ใช้เวลาแค่ 1-2 นาที ไม่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล หากไม่อยากใส่ (แต่แนะนำให้ใส่จะปลอดภัยกว่า)

การสมัครอีเมลนั้น Google ไม่ได้มีกฏอะไรมากมาย แค่คุณไม่ได้สมัครบ่อยๆในเวลาสั้นๆ หากสมัครหลายๆอีเมลในช่วงเวลาเดียวกัน อาจจะสมัครไม่ได้หรืออาจจะต้องมีการยืนยันทางเบอร์โทรศัพท์ ว่าคุณไม่ใช้บอทหรือตั้งใจสมัครอีเมลหลายอีเมลจนมากกว่าเกินไป

สมัครจีเมล Gmail

ให้เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์หรือหน้ากรอกแบบฟอร์มการสมัครโดยตรงได้เลยคือ https://accounts.google.com/signup จะเป็นหน้าให้กรอกรายละเอียดการสมัครจีเมล

หรือไปหน้าแรกให้พิมพ์ gmail.com จะเข้าไปยังหน้าเข้าสู่ระบบให้เลือกสร้างบัญชี ด้านล่างและเลือกรูปแบบที่ต้องการ สำหรับตัวเอง หรือ เพื่อจัดการธุรกิจของฉัน

.

ก็จะเข้ามาหน้ากรอกข้อมูลหน้าเดียวกันหมด

สำหรับหน้ากรอกข้อมูลหน้าแรก ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการสมัครอีเมลของ Gmail นั้นคือ

  • ชื่อ สกุล ที่อยากให้แสดงเวลาส่ง แนะนำให้เป็นชื่อจริงสกุลจริง หรือเป็นชื่อทางธุระกิจ (จริงๆจะใส่อะไรก็ได้)
  • สำหรับชื่อผู้ใช้ ที่มี @gmail.com ต่อท้าย ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดเพราะเป็นชื่ออีเมลของเรา หากเรากำหนดชื่อผู้ใช้อะไรลงไป จะตามท้ายด้วย @gmail.com ถือเป็นอีเมลของเรานั้นเอง
  • ส่วนสุดท้ายของหน้านี้คือกำหนดรหัสผ่านของเรา ที่ต้องการใช้กับอีเมลนี้
  • เมื่อกรอกทุกอย่างจนครบแล้วให้กดถัดไปได้เลย

หลังจากกดถัดไปแล้ว ปกติถ้าเครื่องเราไม่เคยสมัครจีเมลมาก่อน หรือรูปแบบการสมัครไม่ผิดปกติ ทำให้ Google มองว่าเป็นบอทหรือ สแปม จะขึ้นให้เราใส่รายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ใส่เบอร์โทรศัพท์ (ไม่บังคับ) ส่วนนี้จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่แนะนำให้ใส่เพราะจะได้ไว้ยืนยันตัวตนเราได้ในกรณีลืมรหัสผ่าน
  • ที่อยู่อีเมลสำรอง (ไม่บังคับ) อันนี้ก็แนะนำให้ใส่ แม้จะไม่บังคับ แต่มันจะช่วยคุณได้ เวลาคุณลืมรหัสผ่าน หรือเบอร์โทรหายไปแล้ว แต่ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร
  • วันเดือนนปี และเพศ ส่วนนี้จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง แนะนำให้กรอกตามจริง ตัวอย่างปี บางคนอายุเยอะแล้วแต่ใส่ไปมั่วๆ ต่ำกว่า 18ปี อาจจะใช้งานฟีเจอร์บางอย่างของ Google ไม่ได้ เพราะเขามีการกำหนดอายุในการใช้งานในบางแอพหรือฟีเจอร์ ดังนั้นแนะนำให้กรอกปีเกิดตามจริง
  • ถ้ากรอกหมดแล้วให้กดถัดไปได้เลย

ส่วนนี้จะเป็น ความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนด ต่างๆที่เราควรรู้ไว้ก่อนใช้งาน เมื่ออาจเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กด ฉันยอมรับ หากต้องการใช้งาน หรือ ยกเลิก หากไม่ยอมรับเงื่อนไข (ก็จะสมัครอีเมลไม่ได้)

หลังจากกดยอมรับไปแล้ว ถือเป็นการสมัคร Gmail เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว หากทำถูกขั้นตอนทุกอย่าง จะใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำ เราก็จะมีบัญชีของ Gmail เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เราได้หลังจากสมัครจีเมล แน่นอนว่าเราจะได้ใช้งานอีเมลของ Google และยังมีบริการอื่นๆที่ใช้บัญชีเดียวกัน หากมี Gmail แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Google maps และอื่นๆอีกมากมาย

เป็นอย่างไรกันบ้าง การสมัคร Gmail แบบใหม่ 2021 ไม่อยากอย่างที่คิดใช่ไหม หากมีปัญหาหรือไม่สามารถสมัครได้ สามารถสอบถามได้ที่ด้านล่างคอมเม้นท์ ได้เลย..

View Comments (1)

  • ใช้จีเมลดีที่สุดแล้ว สมัครดีเดียวได้บริการอื่นๆด้วย Youtube และอื่นๆอีกเยอะ สมัครตามแล้วไม่ยากอย่างที่คิด แนะนำให้กรอกอายุให้เกิน 18 เอาไว้ เพราะบางบริการถ้าต่ำกว่า 18 มีข้อจำกัด สำหรับคนที่ใส่ปีเกิดแบบมั่วๆจะมีปัญหาได้ ส่วนคนที่อายุต่ำกว่า 18 ก็ควรใส่ตามความเป็นจริงนะจ๊ะ