วิธีสมัคร Gmail ใหม่ 2021 ง่ายภาษาไทย

วิธีสมัคร Gmail

วิธีสมัครจีเมล ง่ายๆไม่ถีง 2 นาที ภาษาไทยใหม่ล่าสุด 2021


สำหรับผู้อยากจะใช้งานอีเมลของ Google สามาถสมัครใช้งานได้ฟรีๆ และง่ายเพียงแค่ใช้เวลาแค่ 1-2 นาที ไม่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล หากไม่อยากใส่ (แต่แนะนำให้ใส่จะปลอดภัยกว่า)

gmail logo

การสมัครอีเมลนั้น Google ไม่ได้มีกฏอะไรมากมาย แค่คุณไม่ได้สมัครบ่อยๆในเวลาสั้นๆ หากสมัครหลายๆอีเมลในช่วงเวลาเดียวกัน อาจจะสมัครไม่ได้หรืออาจจะต้องมีการยืนยันทางเบอร์โทรศัพท์ ว่าคุณไม่ใช้บอทหรือตั้งใจสมัครอีเมลหลายอีเมลจนมากกว่าเกินไป

สมัครจีเมล Gmail

ให้เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์หรือหน้ากรอกแบบฟอร์มการสมัครโดยตรงได้เลยคือ https://accounts.google.com/signup จะเป็นหน้าให้กรอกรายละเอียดการสมัครจีเมล

signup Gmail

หรือไปหน้าแรกให้พิมพ์ gmail.com จะเข้าไปยังหน้าเข้าสู่ระบบให้เลือกสร้างบัญชี ด้านล่างและเลือกรูปแบบที่ต้องการ สำหรับตัวเอง หรือ เพื่อจัดการธุรกิจของฉัน

สมัคร Gmail .

ก็จะเข้ามาหน้ากรอกข้อมูลหน้าเดียวกันหมด

signup Gmail

สำหรับหน้ากรอกข้อมูลหน้าแรก ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการสมัครอีเมลของ Gmail นั้นคือ

  • ชื่อ สกุล ที่อยากให้แสดงเวลาส่ง แนะนำให้เป็นชื่อจริงสกุลจริง หรือเป็นชื่อทางธุระกิจ (จริงๆจะใส่อะไรก็ได้)
  • สำหรับชื่อผู้ใช้ ที่มี @gmail.com ต่อท้าย ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดเพราะเป็นชื่ออีเมลของเรา หากเรากำหนดชื่อผู้ใช้อะไรลงไป จะตามท้ายด้วย @gmail.com ถือเป็นอีเมลของเรานั้นเอง
  • ส่วนสุดท้ายของหน้านี้คือกำหนดรหัสผ่านของเรา ที่ต้องการใช้กับอีเมลนี้
  • เมื่อกรอกทุกอย่างจนครบแล้วให้กดถัดไปได้เลย

หลังจากกดถัดไปแล้ว ปกติถ้าเครื่องเราไม่เคยสมัครจีเมลมาก่อน หรือรูปแบบการสมัครไม่ผิดปกติ ทำให้ Google มองว่าเป็นบอทหรือ สแปม จะขึ้นให้เราใส่รายละเอียดดังต่อไปนี้

สมัคร Gmail หน้ากรอกเบอร์ ฮีเมล

  • ใส่เบอร์โทรศัพท์ (ไม่บังคับ) ส่วนนี้จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่แนะนำให้ใส่เพราะจะได้ไว้ยืนยันตัวตนเราได้ในกรณีลืมรหัสผ่าน
  • ที่อยู่อีเมลสำรอง (ไม่บังคับ) อันนี้ก็แนะนำให้ใส่ แม้จะไม่บังคับ แต่มันจะช่วยคุณได้ เวลาคุณลืมรหัสผ่าน หรือเบอร์โทรหายไปแล้ว แต่ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร
  • วันเดือนนปี และเพศ ส่วนนี้จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง แนะนำให้กรอกตามจริง ตัวอย่างปี บางคนอายุเยอะแล้วแต่ใส่ไปมั่วๆ ต่ำกว่า 18ปี อาจจะใช้งานฟีเจอร์บางอย่างของ Google ไม่ได้ เพราะเขามีการกำหนดอายุในการใช้งานในบางแอพหรือฟีเจอร์ ดังนั้นแนะนำให้กรอกปีเกิดตามจริง
  • ถ้ากรอกหมดแล้วให้กดถัดไปได้เลย

gmail ความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดส่วนนี้จะเป็น ความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนด ต่างๆที่เราควรรู้ไว้ก่อนใช้งาน เมื่ออาจเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กด ฉันยอมรับ หากต้องการใช้งาน หรือ ยกเลิก หากไม่ยอมรับเงื่อนไข (ก็จะสมัครอีเมลไม่ได้)

หลังจากกดยอมรับไปแล้ว ถือเป็นการสมัคร Gmail เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว หากทำถูกขั้นตอนทุกอย่าง จะใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำ เราก็จะมีบัญชีของ Gmail เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เราได้หลังจากสมัครจีเมล แน่นอนว่าเราจะได้ใช้งานอีเมลของ Google และยังมีบริการอื่นๆที่ใช้บัญชีเดียวกัน หากมี Gmail แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Google maps และอื่นๆอีกมากมาย

Gmail inbox

เป็นอย่างไรกันบ้าง การสมัคร Gmail แบบใหม่ 2021 ไม่อยากอย่างที่คิดใช่ไหม หากมีปัญหาหรือไม่สามารถสมัครได้ สามารถสอบถามได้ที่ด้านล่างคอมเม้นท์ ได้เลย..

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

  1. ใช้จีเมลดีที่สุดแล้ว สมัครดีเดียวได้บริการอื่นๆด้วย Youtube และอื่นๆอีกเยอะ สมัครตามแล้วไม่ยากอย่างที่คิด แนะนำให้กรอกอายุให้เกิน 18 เอาไว้ เพราะบางบริการถ้าต่ำกว่า 18 มีข้อจำกัด สำหรับคนที่ใส่ปีเกิดแบบมั่วๆจะมีปัญหาได้ ส่วนคนที่อายุต่ำกว่า 18 ก็ควรใส่ตามความเป็นจริงนะจ๊ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.