Facebook เก็บถาวร (Archive) หรือ ซ่อนการสนทนาใน Messenger เปิดใช้งาน ยกเลิกเก็บถาวร

Archive Messenger เก็บถาวร

วิธีใช้งานฟีเจอร์ เก็บถาวร หรือ ซ่อนการสนทนา ของ Messenger ไม่ว่าจะเป็นเปิดใช้งานหรือยกเลิกเก็บถาวรต่างๆ


สำหรับใครที่ใช้งาน Facebook น่าจะเคยได้ยินคำฟีเจอร์ที่เรียกว่า เก็บถาวร หรือ ซ่อมการสนทนา กันมาบ้าง หลายอาจใช้งานอยู่แล้ว แต่หลายคนอาจจะใช้งานโดยที่ไม่รู้ตัวและกดใช้งาน บางทีแชทที่คุยอยู่หลายไป ทำให้ไม่สามารถหาแชทได้ ไม่รู้ว่าหายไปอยู่ตรงไหน บทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง เก็บถาวร หรือ ซ่อนการสนทนาใน กัน

Archive เก็บถาวร

การเปิดใช้งานฟีเจอร์ เก็บถาวร นั้นแตกต่างกันระหว่าง PC และ มือถือ เราจะเริ่มสอนการใช้งานบนคอมพิวเตอร์กันก่อน

การเปิดและยกเลิกฟีเจอร์ เก็บถาวร หรือ Archive ในคอมพิวเตอร์ PC หรือบราวเซอร์ 

ให้เข้าไปที่หน้าช่องแชทที่อยู่ด้านบนขวามือ แล้วเลือก ดูทั้งหมดใน Messenger จะเด้งหน้าต่างของหน้าต่างสนทนาทั้งหมดของ Messenger ขึ้นมา

see all messages in messenger

หากต้องการจะเก็บถาวร ให้เอาเม้าส์ไปวางเหนือคนที่ต้องการจะเก็บแชท ให้ขึ้นสัญญาลักษณ์เพิ่มเติม แล้วเลือก ซ่อนการสนทนา (ใน PC จะใช้ชื่อว่าซ่อนการสนทนา)

Archive ซ่อนการสนทนา Facebook

จากนั้นในหน้าต่างแชทของบุคลนั้นๆก็จะหายไปจากแชทของเรา จะเหมือนกับว่าเราไม่เคยคุยกับคน คนนั้นอีกเลย

วิธียกเลิกเก็บถาวร ซ่อนการสนทนา Messenger

ถึงแม้ว่า Facebook Messenger ใน PC จะมีปุ่มให้กด “แชทที่ซ่อนไว้” ซึ่งมันน่าจะแสดงแชทที่เราซ่อนเอาไว้ได้ จากที่ได้ลองทดสอบแล้วกดปุ่มแชทที่ซ่าอนไว้ ก็ไม่ได้มีผลอะไร ประมาณว่าไม่มีแชทที่ซ่อนเอาไว้

แชทที่ซ่อนไว้

แต่..การจะยกเลิก “เก็บถาวร” หรือ ซ่อนการสนทนา นั้น ไม่ยุ่งยากอะไร เพียงเข้าไปยังหน้าบุคลที่เราเคยคุยด้วย จะค้นหาหรือไปที่หน้าโปรไฟล์ของเขา และกดแชทเข้าไปคุยกับเขา 1 ประโยค ประวัติการแชทต่างๆ ก็จะกลับมาเป็นเหมือมเดิมทันที

แชทเฟสบุ๊คหน้าโปรไฟล์

คุย Facebook

การเปิดและยกเลิกฟีเจอร์ เก็บถาวร หรือ Archive ในมือถือ

สำหรับบนมือถือ สามารถทำได้คล้ายๆกัน โดยการเปิดใช้งานฟีเจอร์นั้นทำได้โดยการแตะค้างที่บุคลที่เราต้องการจะเก็บถาวรหน้าที่รายชื่อทีเราคุยพูดคุยด้วย และเลือกเก็บถาวร

เก็บถาวรบนมือถือ

เมื่อแตะที่เก็บถาวรแล้วแชทนั้นก็จะหายไปเหมือนแบบ PC ทันที จะไม่มีรายชื่อการแชทในหน้าประวัติการแชทอีก

วิธียกเลิกเก็บถาวร Messenger ของมือถือ

ในแอพของ messenger จะไม่มีปุ่มให้แสดงที่เก็บไว้แบบเมื่อก่อน แต่คุณจำเป็นต้องค้นหารายชื่อ คนที่คุยจะให้แสดงหรือเคยเก็บถาวรเอาไว้ ค้นหาแล้วกดพิมพ์อะไรไปสัก 1 ประโยค ข้อความต่างๆก็จะแสดงหรือจะเป็นการยกเลิกการเก็บถาวรแบบอัตโนมัตินั้นเอง

คนหา Facebook มือถือ

แสดงรายชื่อแชท Facebook messages

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.