X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีปิดโหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome ในมือถือ

ปิดโหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome ในมือถือ Android, iOS ทำอย่างไร

ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตนของบราวเซอร์อย่าง Google Chrome ไปแล้ว หลายคนถามมาว่าแล้วถ้าเราอยากจะปิดโหมดหรือเลิกใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตนจะต้องทำอย่างไร หรือจะสลับโหมดไม่ระบุตัวตนกับโหมดปกติได้หรือไม่ บทความนี้จะมาให้คำตอบกันสำหรับการปิดโหมดไม่ระบุตัวตนในมือถือ ทั้ง Android และ iOS ของ Google Chrome

การเพิ่มโหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome ในมือถือ

สำหรับการเปิดโหมดไม่ระบุตัวตนในมือถือ สามารถเปิดได้ง่ายๆโดยเข้าไปยัง Google Chrome และเลือกเครื่องหมายเพิ่มเติม (ที่เป็นจุด…) ด้านขวามือบน จากนั้นให้เลือก “แท็บใหม่ไม่ระบุตัวตน” คุณจะได้หน้าต่างของโหมดไม่ระบุตัวตนขึ้นมา

คุณจะได้หน้าต่างสีดำๆ ที่เป็นรูปหน้าแว่นใส่หมวก หน้านี้คุณจะอยู่หน้าโหมดไม่ระบุตัวตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้ปกติ

วิธีปิดโหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome ในมือถือ

หากต้องการจะปิด โหมดไม่ระบุตัวตน Google Chrome ในมือถือ ให้เข้าไปยังปุ่มตัวเลขแท็บที่อยู่ด้านบนบริเวณขวาบน ดังภาพด้านล่าง

คุณจะได้หน้าต่างสลับระหว่างโหมดไม่ระบุตัวตนกับโหมดธรรมดา

หากต้องการสลับสามารถเลือกแถบจากภาพด้านบนได้เลยซ้ายมือสีขาวคือโหมดปกติ ขวามือสีดำรูปหมวกใส่แว่นคือโหมดไม่ระบุตัวตน แตะเลือกว่าจะเล่นโหมดไหน หรือหากต้องการจะปิดการใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตน สามารถคลิกที่เครื่องหมาย x ปิด ได้ที่แท็บด้านขวามือ เพื่อปิดโหมดไม่ระบุตัวตน ก็จะกลับมาใช้งานโหมดปกติอย่างเดียวแล้ว