วิธีเรียกหน้าเว็บคืน เปิดแท็บที่เพิ่งปิดไป Google Chrome

เรียกแท็บที่เพิ่งปิด Google Chrome

เปิด Tab ที่พึ่งปิดไปให้กลับมา เรียกแท็บที่ปิดไปในกูเกิลโครม


สำหรับผู้ใช้งานกูเกิลโครม (Google Chrome) ในการช่องหรือใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ แล้วบังเอิญปิดแท็บที่เราใช้งานอยู่โดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แล้วอยากจะเรียกแท็บที่เคยปิดไปกลับคืนมา เราสามารถเรียก Tab นั้นกลับมาใหม่ได้ ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์หน้าเว็บไซต์ใหม่ หรือบางทีอาจจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำไป ทำให้สะดวกในการใช้งาน มาเรียนนรู้วิธีนี้กัน

Google Chrome

วิธีเรียกหน้าเว็บคืน แท็บที่พึ่งปิดไป Google Chrome

วิธีการเรียกคืนแท็บที่เพิ่งปิดไปง่ายแสนง่ายโดยคลิกที่เพิ่มเติมด้านบนขวามือ คุณจะเห็นเมนู “ประวัติการเข้าชม” เอาเม้าส์ไปวาง แท็บหน้าต่างขึ้นมาให้ดูที่หัวข้อ เพิ่งปิด จะเห็นแท็บต่างๆที่เราเคยปิดไป เราสามารถเรียกแท็บนั้นๆกลับมาได้ง่ายๆโดยการคลิกเลือก

Ctrl+Shift+T

หรือถ้าจะใช้คีย์ลัดสามารถใช้คีย์ Ctrl+Shift+T ที่บราวเวอร์ของกูเกิลโครมกดเรียกคืนแท็บที่เพิ่งปิดไปได้ โดยการกดแต่ละครั้งจะเป็นการย้อยการเรียกคืนแท็บที่เพิ่งปิดไปให้กลับคืนมาได้ แต่การกดแบบ Ctrl+Shift+T จะเรียกคืนแท็บที่เราปิดบราวเซอร์ไปแล้วไม่ได้ ต้องเรียกผ่านประวัติการเข้าชมเท่านั้น

การเรียกแท็บที่เราเพิ่งปิดไปกลับมาได้ถือว่าสร้างความสะดวกให้กับผู้ใช้งานอย่างมาก สำหรับใครที่เผลอปิดแท็บผิดบ่อยๆแนะนำให้จดจำคีย์ลัดเอาไว้ให้ดี Ctrl+Shift+T  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นหากคุณเป็นคนที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์และใช้งานเว็บไซต์เป็นประจำ

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.