Twitter ได้รับอีเมล เราพบว่ามีการเข้าสู่ระบบบัญชี @modifyth ของคุณจากอุปกรณ์ใหม่ ใช่คุณหรือไม่ คืออะไร

ได้รับอีเมล มีการเข้าสู่ระบบครั้งใหม่จาก Android เราพบว่ามีการเข้าสู่ระบบบัญชี @modifyth ของคุณจากอุปกรณ์ใหม่ ใช่คุณหรือไม่ คืออะไร


สำหรับผู้ใช้งาน Twitter อาจได้รับอีเมลข้อความ “มีการเข้าสู่ระบบครั้งใหม่จาก Android, เราพบว่ามีการเข้าสู่ระบบบัญชี @modifyth ของคุณจากอุปกรณ์ใหม่ ใช่คุณหรือไม่” และอาจมีรายละเอียดบอกว่าอุปกรณ์ที่เข้าสู่ระบบอยู่ที่ไหน และใช้อุปกรณ์อะไร ดังภาพด้านล่าง

มีการเข้าสู่ระบบครั้งใหม่จาก Android, เราพบว่ามีการเข้าสู่ระบบบัญชี @modifyth ของคุณจากอุปกรณ์ใหม่ ใช่คุณหรือไม่

ข้อความดังกล่าวคืออะไร

ข้อความ มีการเข้าสู่ระบบครั้งใหม่จาก Android, เราพบว่ามีการเข้าสู่ระบบบัญชี @modifyth ของคุณจากอุปกรณ์ใหม่ ใช่คุณหรือไม่ เป็นรายงานว่ามีการเข้าสู่ระบบบัญชีของเรา หรือเราอาจได้ข้อความ “มีผู้พยายามเข้าสู่ระบบัญชี @modifyth ของคุณที่ดูน่าสงสัยเมื่อเวลา 12 เม.ย. 2564 คุณสามารถตรวจสอบได้ตอนนี้” เพื่อแจ้งให้เราทราบว่ามีการใช้งานหรือเข้าสู่ระบบใหม่ เพื่อป้องกันการเข้าใช้งานจากบุคลอื่น หากไม่ใช่เรา จำเป็นต้องรีบทำการแก้ไข และเปลี่ยนรหัสผ่าน

โดยปกติแล้วคนจะใช้บัญชีอยู่ไม่กี่อุปกรณ์ตามที่เรามี แต่หาก่ขึ้นว่ามีการเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์ใหม่ ถ้านั้นไม่ใช่เรา แล้วจะเป็นใครได้? ก็แฮกเกอร์ไง^^

สิ่งที่ต้องทำหากได้รับข้อความนี้และนั้นไม่ใช่เรา

เปลี่ยนรหัสผ่าน Twitter ในคอมพิวเตอร์ PC ผ่านเบราว์เซอร์

เราจำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสผ่านของบัญชี เพื่อสร้างความปลอดภัยของบัญชีของคุณ โดยสามารถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่ตำแหน่งลิงค์ twitter.com/settings/password สำหรับ PC จะเข้าไปยังตำแหน่งหน้าต่างการเปลี่ยนรหัสผ่านดังภาพด้านล่าง

เปลี่ยนรหัสผ่าน Twitter

กรอกรายละเอียดที่ต้องการเปลี่ยน

  • รหัสผ่านปัจจุบัน – ให้ใส่รหัสผ่านที่เราใช้งานอยู่
  • รหัสผ่านใหม่ – ให้ใส่รหัสผ่านที่เราต้องการที่จะเปลี่ยนใหม่
  • ยืนยันรหัสผ่าน – ใส่เหมือนข้างบนคือใส่รหัสผ่านใหม่อีกครั้งเพื่อยืนยันว่าพิมพ์ถูกต้อง
  • รหัสผ่านต้องมีอักขระ 8 ตัวขึ้นไป ควรมีตัวเลขและตัวหนังสือผสมกัน

เปลี่ยนรหัสผ่าน Twitter ในมือถือผ่านแอพฯ

เลือกเมนูด้านบนซ้ายมือ > การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > บัญชี > รหัสผ่าน ดังภาพด้านล่าง

Twitter App Menu

การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว

การตั้งค่า บัญชี Twitter

เปลี่ยนรหัสผ่าน Twitter บนมือถือ

ออกจากระบบ Twitter ทุกอุปกรณ์

หลังจากสร้างรหัสผ่านใหม่ แล้วเรายังคงมีความจำเป็นต้องออกจากระบบอุปกรณ์ต่างๆด้วย เพราะอาจจะยังมีบัญชีที่ยังค้างอยู่จากากรเข้าสู่ระบบอยู่ และอาจจะยังคงสามารถใช้งานบัญชีได้อยู่แม้จะเปลี่ยนรหัสผ่านแล้ว เราจำเป็นต้องเอาไปกำหนดให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับบัญชีของเราออกจากระบบทุกอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

วิธีออกจากระบบ Twitter ทุกอุปกรณ์ ในคอมพิวเตอร์ PC

ให้เลือกตัวเลือกเพิ่มเติมที่ด้านซ้ายมือ > ตั้งค่าความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว > ความปลอดภัยและการเข้าถึงบัญชี > แอพและเซสชัน หรือคลิกที่ลิงค์นี้ twitter.com/settings/sessions

ให้เลือก ออกจากระบบเซสชันอื่นๆ ทั้งหมด ดังภาพด้านล่าง

Twitter ออกจากระบบเซสชันอื่นๆ ทั้งหมด

วิธีออกจากระบบ Twitter ทุกอุปกรณ์ ในมือถือ ผ่านแอพ

ในมือถือก็จะทำคล้ายๆกันกับในคอมพิวเตอร์คือเลือก ตัวเลือกเพิ่มเติม > การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > บัญชี > แอพและเซสชัน > เซสชัน ออกจากระบบเซสชันอื่นๆ ทั้งหมด

Twitter App Menu

การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว

การตั้งค่า บัญชี Twitter

แอพและเซสชัน > เซสชัน ออกจากระบบเซสชันอื่นๆ ทั้งหมด ส่วนนี้จะถ่ายออกมาไม่ได้ให้ไปตามที่เขียนเอาไว้ หรือดูว่ามีอุปกรณ์ไหนบ้างที่เชื่อมต่ออยู่จะออกเฉพาะอุปกรณ์นั้นๆก็ได้ ตามที่เราต้องการ ไม่ต้องกังวลเรื่องสถานที่เพราะสถานที่ไม่ได้แม่นยำอะไร

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.