Google หยุดอย่างต่อเนื่อง Google หยุดทำงานอยู่เรื่อยๆ พบผู้ใช้หลายท่านเจอปัญหานี้

Google stop service

พบผู้ใช้งานเจอปัญหาการใช้งาน Google หยุดอย่างต่อเนื่อง Google Keeps Stopping


พบผู้ใช้งานมือถือของ Android ขึ้นข้อความ “Google หยุดอย่างต่อเนื่อง” หรือ “Google เริ่มใช้งานหลายครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ กู้คืนโดยการล้างประวัติไหม” หรือ “Google หยุดทำงานอยู่เรื่อยๆ” แก้อย่างไรก็ไม่หาย ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีปัญหาการใช้งานกับหลายผู้ใช้หลายยี้ห้อ ตอนนี้ไม่น่าคิดว่าจะเป็นแค่ผู้ใช้เพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอาจเป็นหลายท่านสำหรับผู้ใช้งาน Android

Google หยุดอย่างต่อเนื่อง

เหมือนจะมีการรายงานว่าผู้ใช้มือถือระบบ Android มีปัญหาหลายท่านด้วยกัน ขึ้นข้อความ “Google หยุดอย่างต่อเนื่อง” มีให้กด เปิดแอพอีกครั้ง, ปิดแอพ และส่งคามคิดเห็น

Google Keeps Stoppingสำหรับผู้ใช้มือถือของ Xiaomi จะได้ข้อความนี้ “ต้องการส่งรายงานข้อพกพร่องนี้ไปยัง Mi เพื่อวิเคาะห์? รายงานนี้อาจจมีข้อมูลส่วนบุคล การรายงานจะช่วยแก้ไขข้อพกพร่องนี้ได้และจะไม่ถูกใช้ในทางการค้า้แต่อย่างใด

ไม่ว่าจะกดปิดแอพหรือลองสักเท่าไหร่ก็จะขึ้นข้อความดังกล่าวเด้งกลับมาอย่างต่อเนื้อง เบื้องต้นตอนนี้รู้สึกว่าจะเป็นสักพักแล้วหายไปเอง ไม่ต้องทำอะไร สำหรับผู้ใช้งานมือถือระบบปฏิบัติการดังกล่าวแล้วยังไม่หาย ให้ลองลบแคชแอพที่เกี่ยวกับ Google ไม่ว่าจะเป็น บริการของ Google, Google Play และ Google Play

ปิดการใช้งาน หรือลบแคช แอพ Google

อย่างแรกเลยให้ลองปิดการใช้งานหรือบังคับให้หยุดการทำงานของแอพ Google โดยให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > แอปพลิเคชันและการอนุญาติ หรือแอพ > ตัวจัดการ > มองหาแอพที่ชื่อว่า Google (การเข้าหาแอพนี้อาจจะไม่เหมือนกันแล้วแต่มือถือแต่ละยี้ห้อให้มองหาการจัดการแอพแล้วหาแอพดังกล่าว)

Google App

Google Appจากภาพด้านบน

  1. ให้เข้าไปที่ การจัดการข้อมูล และไปลบแคชและล้างข้อมูลดูก่อนว่าหายหรือไม่
    Google App
  2. ให้เลือกเมนู “บังคับให้หยุด”
  3. ให้เลือกเมนู “ปิดใช้งาน”

ปกติแล้วทำแบบนี้แล้วจะหาย แต่หากไม่หายให้ลองอัปเดตแอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับ Google ใน Google Play ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด และหากยังไม่หายต้องลบแคชบริการอื่นๆของ Google เช่น Google Play และ บริการของ Google Play ตามวิธีด้านล่าง

วิธีลบแคช บริการของ Google Play และ Google Play

เข้าไปที่ ตั้งค่า > แอพ > ดูที่จุด 3 จุดด้านขวามือบน และเลือก แสดงแอพระบบ

แสดงแอพระบบ Android

มองหาแอพ บริการของ Google Play และ Google Play  เข้าไปแล้วให้เลือกเมนู ที่เก็บ และเลือก ลบแคช และ พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ให้ลบข้อมูลให้หมด (อาจต้องเข้าสู่ระบบบริการนั้นๆใหม่)

ที่เก็บแอพ Android

ลบแคช และ ลบจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล Android

ลบข้อมูลแอพ Android

คืนค่าโรงงาน

หากแก้ไขปัญหาไม่ได้ปัญหาที่หลายท่านแก้ไขได้ส่วนใหญ่คือให้รีเซ็ตคืนค่าโรงงานโดยให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > การจัดการทั่วไป > รีเซ็ท > ตั้งค่าโรงงาน (ข้อมูลหายหมด)

จัดการทั่วไป Android

reset android

คืนค่าข้อมูลจากโรงงาน

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.