Google Chrome ขึ้น Out of Memory เกิดจากอะไร แก้ไขได้อย่างไร

Google Chrome ขึ้น Out of Memory

ปัญหาข้อความ Out of Memory ของ Google Chrome


สำหรับใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์เปิดเบราว์เซอร์ของ Google Chrome แล้วอาจขึ้นข้อความ Out of Memory โดยข้อความดังต่อไปนี้ “แย่จัง! มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในขณะที่แสดงหน้าเว็บนี้ รหัสความผิดพลาด : Out of Memory

Google Chrome ขึ้น Out of Memory

คำว่า “Out of Memory” จริงๆแล้วมันไม่ได้เกิดแค่ใน Google Chrome เท่านั้นจริงๆแล้วหากแปลตรงตัว Out of Memory แปลว่า “ความจำเต็ม” ความจำในที่นี้ก็คือหน่วยความจำชั่วคราว หรือ RAM นั้นเอง

โดยปกติแล้วเวลาเราเปิดโปรแกรมหรือเปิดเบราว์เซอร์ ข้อความภาพหรือวีดีโอ ที่เปิดอยู่ในแท็บต่างๆ ข้อมูลพวกนี้ล้วนถูกเก็บไว้ในหน่วยความจำชั่วคราวหรือ RAM เมื่อเปิดโปรแกรมหรือทำงานหนักๆ หากหน่วยความจำของแรมเต็ม เราอาจจะได้ข้อความขึ้นว่า  Out of Memory รวมไปถึง Google Chrome ด้วย

Task Manager

วิธีแก้ไขเมื่อเจอข้อความนี้จริงๆเบื้องต้นการแก้ไขไม่มีอะไร หากข้อความดังกล่าวขึ้นตอนเปิดใช้งาน Google Chrome ก็จะขึ้นข้อความดังภาพด้านบน เพียงแค่กด refresh เพื่อโหลดใหม่ ก็สามารถใช้งานแล้ว แต่หากขึ้นข้อความดังกล่าวตลอดให้ปิดแท็บหรือโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้งานออกไปบ้าง หรือให้ปิด Google Chrome ทั้งหมดไปก่อนแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ เพื่อคืนแรมกลับมาให้ว่างก่อนแล้วค่อยเริ่มเปิดใช้งานใหม่

จริงๆมันมีวิธีที่ทำให้ Google Chrome กินแรมได้น้อยลง แต่มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ เพราะปัญหาจริงๆน่าจะเกิดจาก RAM ไม่พอ วิธีแก้ก็ตามที่กล่าวไปแล้ว หรือให้เพิ่ม RAM ให้กับคอมพิวเตอร์หากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมีน้อย นั้นคือวิธีแก้ไขเมื่อเจอปัญหา Out of Memory ของ Google Chrome

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.