ลืมรหัสผ่าน Discord ทำอย่างไร กู้รหัสผ่าน วิธีแก้ลืมรหัสผ่านดิสคอร์ด

เข้า Discord ไม่ได้

ทำอย่างไรเมื่อเข้า Discord ไม่ได้ แล้วลืมรหัสผ่าน


สำหรับผู้ใช้งาน Discord ไปนานๆแล้วในบางครั้งไม่ได้เข้าสู่ระบบนานแล้ว อาจทำให้ลืมรหัสของการเข้าใช้งานดีสคอร์ดไปบ้าง ทำให้เกิดความสงสัยหรืออาวิธีแก้ไขปัญหา จะต้องทำอย่างไรหากลืมรหัสผ่านของ Discord แล้วไม่สามารถเข้าใช้งานได้ จะต้องทำอย่างไร มีวิธีกู้รหัสผ่าน Discord มาได้อย่างไร

เข้า Discord ไม่ได้

โดยทั่วไปแล้วหากใครที่ลืมรหัสผ่านของ Discord จำเป็นต้องกดที่ “ลืมรหัสผ่านเหรอ” เพื่อให้ทางดีสคอร์ดเริ่มขบวนการในการกู้คืนรหัสผ่านของเราผ่านช่องทางอื่น โดยมักจะเป็นอีเมลที่เราสมัครมาใช้งาน ซึ่งเมื่อเรากดลืมหรัสผ่านไปแล้วระบบอาจจะให้เรายืนยันว่เราไม่ใช้บอท เมื่อทำขั้นตอนยืนยันเสร็จระบบก็จะส่งลิงค์สำหรับการ reset รหัสผ่านของเราไปยังอีเมลที่เราส่งไป

ส่งคำขอลืมรหัสผ่าน Discord

เมื่อเราส่งคำขอไปแล้วจะมีอีเมลส่งมายังอีเมลของเรา ให้สังเกตจากรูปภาพด้านเมื่อขึ้นข้อความ “ส่งคำขออธิบายแล้ว เราได้ส่งคำแนะนำเพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านไปยัง อีเมล กรุณาตรวจสอบทั้งกล่องขาเข้าและโฟลเดอร์สแปม” ข้อความดังกล่าวเป็นการบอกว่าได้ส่งอีเมลไปแล้ว ให้เราเข้าไปเช็คอีเมล

reset password discord

ในอีเมลจะให้ลิงค์ให้เรากดที่เขียนว่า “Reset Password” โดยระบบจะให้เราคลิกที่ลิงค์ดังกล่าว เพื่อเราไปยังหน้าหน้าต่างของการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ (จะไม่ส่งรหัสมาให้เรา) (อย่ากดยอมรับมั่วๆหากไม่ใช่คุณ)

รหัสใหม่ที่เรากำหนดเอง discord

ให้เรากำหนดรหัสผ่านของเราใหม่ หลังจากเปลี่ยนรหัสผ่านได้แล้ว ก็จะมีอีเมลแจ้งเตือนมาอีกแล้วเราได้เปลี่ยนรหัสผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อีเมลแจ้งเตือนการเปลี่ยนรหัสผ่าน Discord

ให้เรานำรหัสผ่านของเราไปเข้าสู่ระบบได้ทันที

หากเข้าสู่ระบบแล้วอาจขึ้นข้อความประมาณว่า “ตรวจพบตำแหน่งที่ลงชื่อเข้าใช้ใหม่ กรุณาตรวจสอบกล่องจดหมายเข้าในอีเมลของคุณ” แสดงว่าดิสคอร์ดสงสัยการเข้าสู่ระบบของเราจะผิดปกติ ให้เราไปเช็คอีเมลอีกครั้งเพื่อยืนยันการเข้าสู่ระบบครั้งนี้

ตรวจพบตำแหน่งที่ลงชื่อเข้าใช้ใหม่ กรุณาตรวจสอบกล่องจดหมายเข้าในอีเมลของคุณ

ให้ไปเช็คอีเมล ที่ขึ้นหัวข้อว่า “Verify Discord Login from New Location”  (อย่ากดยอมรับมั่วๆหากไม่ใช่คุณ)

Verify Discord Login from New Location

จากนั้นให้กด Verify Login ดังภาพด้านบน

ที่อยู่ IP ได้รับอนุญาตแล้ว Discord

จะขึ้นข้อความว่า “ที่อยู่ IP ได้รับอนุญาตแล้ว ถ้าคุณเข้าลิงก์นี้โดยการพยายามเข้าสู่ระบบจากเดสก์ท็อปหรือด้วยแอปในมือถือ กรุณาเข้สู่ระบบอีกครั้ง”  ให้คุณลองเข้าสู่ระบบอีกครั้งคุณจะเห็นว่าคุณสามารถใช้งานบัญชีได้แล้ว

แก้ขัดด้วยการเข้าสู่ระบบแบบ QR Code

ในกรณีที่คุณไม่สามารถใช้อีเมลได้ แต่คุณเข้าสู่ระบบจากมือถือไว้แต่ต้องการเข้าสู่ระบบในคอมพิวเตอร์สามารถใช้ Discord ที่เข้าสู่ระบบบแล้วสแกน QR Code เพื่อเข้าสู่ระบบได้ โดยให้ไปที่มือถือและไปที่ User Setting เลือก Scan QR Code

Scan QR Code Discord

จากนั้นนำไปสแกนที่หน้าเข้าสู่ระบบในโปรแกรมหรือเบราว์เซอร์

Scan QR Code Discord login

ในคอมพิวเตอร์จะขึ้น Check your Phone! และให้ไปดูที่แอปบนมือถือจะขึ้นข้อความ “Are you trying to log in on the computer? Only scan QR Codes taken directly from your brower. Never use a code sent to you by anohter user.” ให้เลือก Yes, log me in คือให้บอกว่าให้ฉันเข้าสู่ระบบนั้นเอง (อย่ากดยอมรับมั่วๆหากไม่ใช่คุณ)

Are you trying to log in on the computer Discord

นี้เป็นวิธีแก้ไขเบื้องต้นหากลืมรหัสผ่าน Discord คุณจำเป็นต้องเข้าอีเมลของคุณให้ได้ เพราะถ้าไม่มีอีเมลหรือไม่สามารถเข้าอีเมลได้ จะไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นคุณจริง

กรณีสมัครบัญชีผ่านเบอร์โทรศัพท์

การสมัครบัญชีผ่านเบอร์โทรศัพท์ก็จะทำในลักษณะเดียวกันคือให้กรอกเบอร์โทรลงไปแล้วกดลืมรหัสผ่าน ทางระบบจะส่งรหัส SMS มาเพื่อยืนยันการเปลี่ยนรหัสผ่านของเรา และให้ทำตามขั้นตอนที่ทาง Discord แนะนำ ก็จะคล้ายกับการลืมรหัสที่ใช้อีเมลสมัครนั้นเอง

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.