วิธียกเลิก SMS โฆษณา ข้อความเสียเงิน ยกเลิกทุกเครือข่าย

Spam SMS

SMS โฆษณากวนใจ มาได้อย่างไร ยกเลิกอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานมือถือ มีปัญหาได้รับ SMS ข้อความโฆษณากวนใจ ที่ทำให้หลายคนลำคาญ หลายคนสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีวิธียกเลิกได้ไหม และต้องทำอย่างไร บล็อคได้ไหม มีวิธีอะไรบ้าง

Spam SMS

SMS ข้อความโฆษณามาจากไหน

ที่มาของ SMS จริงๆก็ไม่มีใครรู้แน่ชัดแต่ส่วนใหญ่หากเบอร์มือถือใครไม่เคยมีข้อความมาเลยก็จะไม่เคยมี แต่หากวันดีคืนดีเริ่มมี sms โฆษณามาโฆษณาจะเริ่มมาเรื่อยๆ โดยมากแล้วข้อความจะเริ่มมาหลังจากนำเบอร์โทรไปสมัครอะไรบ้างอย่าง ข้อมูลของเราอาจรั่วจนทำให้มีข้อความโฆษณาส่งมาให้เราไม่หยุดหย่อนได้ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าทำไมเราถึงได้ข้อความ SMS มาได้อย่างไร สรุปก็คือไม่มีความแน่ชัดว่าเราได้ SMS มาอย่างไร

จะยกเลิกข้อความ SMS โฆษณษได้อย่างไร

เบื้องต้นให้ลองยกเลิกการหยุดข้อความ SMS โฆษณากวนใจหรือสมัครโดยไม่ตั้งใจ ตามที่สำนักงาน กสทช. จับมือผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 รายเปิดช่องทางยกเลิกบริการ SMS *137 โทรฟรีทุกเครือข่าย

137

  • กดเบอร์ *137
  • รอเสียงข้อความตอบรับอัตโนมัติ
  • กด 1 เพื่อยกเลิกข้อความ SMS ที่ไม่ได้สมัครและบริการอื่นๆ สิทธิพิเศษ ที่ไม่ได้ส่งจากผู้ให้บริการ
  • กด 2 ยกเลิกบริการ SMS ที่สมัครและคิดเงิน
  • กด 3 ตรวจสอบบริการ SMS และที่เสียเงินต่างๆ

ถึงแม้จะมีช่องทางให้เรายกเลิกข้อความโฆษณาหรือ SMS เสียเงินต่างๆผ่านเบอร์ *137 แต่ก็ยังพบได้ว่าบริการส่งข้อความโฆษณาก็ยังคงอาจมีอยู่หลังยกเลิกไปแล้ว ผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนต่อสำนักงาน กสทช. ผ่านกลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (รท.) เบอร์โทร 02-634-6000 โทรสาร 02-279-0251 (ในวันและเวลาราชการ) E-mail Address: [email protected], [email protected] หรือทาง กสทช. Call Center หมายเลข 1200 กด 1 (โทรฟรี)

หรือติดต่อ Call Center ของผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ

  • AIS  Call center โทร. 1148
  • Truemove H Call center โทร. 1242
  • dtac Call center โทร. 1678 หรือบริการอัตโนมัติ *777
  • CAT Call center โทร. 02-401-2222
About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.