Windows 11 logo

Windows 11 ตัวเต็มมาวันไหน? ประกาศแล้วเปิดให้ใช้งานจริงวันที่ 5 ตุลาคม 2564 นี้ เฉพาะกลุ่มก่อน

31 สิงหาคม 2021 modify 0
เปิดตัวไปได้สักระยะแล้วสำหรับ Windows 11 และก็ได้ปล่อยให้อัปเดต Windows 11 ผ่าน Windows Insider Program ไปได้สักระยะแล้ว การใช้งานต่างๆก็เป็นไปด้วยปกติดี ทำให้หลา…
Facebook Logo

Facebook “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” แก้ไขอย่างไร เกิดจากอะไร

31 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับช่วงนี้มีผู้ใช้งาน Facebook จำนวนไม่น้อยไม่สามารถใช้งาน Facebook ได้พร้อมข้อความ “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เ…
BOOTMGR is compressed, Press Ctrl+Alt+Del to restart

วิธีแก้ BOOTMGR is compressed แก้อย่างไร Windows 7, Windows 10 และ Windows 11

31 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในระบบปฏิบัติการ Windows ไม่ว่าจะเป็น Windows 7, Windows 10 และ Windows 11 มีปัญหาในการใช้งานเปิดคอมพิวเตอร์แล้วขึ้นข้อความ “BOOT…
Shopee Together

[PR] Shopee Together ต้อนรับเทศกาลช้อปปิ้งปลายปีใน 9.9 Super Shopping Day #ShopeeTogether

31 สิงหาคม 2021 modify 0
กรุงเทพฯ, 31 สิงหาคม 2564 – ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้าสนับสนุนชาวไทยภายใต้แคมเปญ #Shope…
wifi

WIFI กับ Wireless ต่างกันยังไง

30 สิงหาคม 2021 modify 0
เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์หรือมือถือน่าจะเคยได้ยินทั้งคำว่า WIFI และ Wireless กันมาบ้าง หลายคนอาจเกิดความสงสัยว่า คำสองคำนี้มีความหมายว่าอะไร และมีคว…
Connect wifi Windows 10 secutiry key

วิธีเชื่อมต่อ WiFi กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ PC วิธีใช้งาน WIFI ใน Windows 10 และ Windows 11

29 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ PC แบบตั้งโต๊ะที่ไม่มี WiFi ในตัวแต่อยากจะเชื่อมต่อ WIFI ที่มีอินเทอรร์เน็ตแบบไร้สาย อาจเกิดความสงสัยว่าหากคอมพิวเตอร์ของเราไม่มี W…
ข้อความสี พื้นหลัง

IB, PM, DM คืออะไร ย่อมาจากอะไร ส่งข้อความ คืออะไร

29 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งานช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆอาจจะเคยได้ยินคำว่า IB, PM, DM กันมาบ้าง ที่เกี่ยวกับการสนทนาการขายของ หรือข้อความต่างๆ อาจทำให้สงสัยว่าไอ้คำพวกน…
Windows 11 logo

รายชื่อ CPU ที่รองรับ Windows 11

28 สิงหาคม 2021 modify 0
ไมโครซอทต์พึ่งประกาศเพิ่ม CPU intel Core X-series ใน Gen 7th บางรุ่นที่สามารถติดตั้ง Windows 11 ได้ ได้แก่ Intel Core i5 7640X Intel Core i7 7740X, 7800X, 7820HQ, 7820X Intel…
สติ๊กเกอร์ของฉัน ไลน์

ประวัติการซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ วิธีดูสติกเกอร์ที่เคยซื้อเอาไว้ LINE สติ๊กเกอร์ไลน์ที่ซื้อหาย

27 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งาน LINE น่าจะพอทราบกันดีว่าส่วนที่สร้างสีสันใหกับแอปพลิเคชันไลน์อย่างหนึ่งนั้นก็คือ Sticker LINE โดยในไลน์เองก็จะมีทั้งแบบแจกฟรี และสามารถซื้อส…
Gmail logo

วิธีสมัคร Gmail แบบง่ายๆ พร้อมวิธีใช้งานเบื้องต้น

26 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ที่อยากจะมีอีเมลของ Gmail หรือบัญชีของ Google ที่สามารถเข้า Google Account ไปใช้ในบริการต่างๆของ Google ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้งานมือถือ Android, ใช้บั…
Task Manager Performance CPU

Task Manager คืออะไร อยู่ตรงไหน ทำหน้าที่อะไร

26 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งาน Windows น่าจะเคยรู้จักกับหน้าต่างของ Task Manager กันมาบ้าง เพราะเป็นที่รู้ดีว่าเวลาจะดูการทำงานของคอมพิวเตอร์ต่างๆ ว่าทำงานหนักแค่ไหน โปรแกรม…
Facebook logo

การตั้งค่าความรู้สึก Facebook คืออะไร ตั้งค่าอย่างไร

25 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊ค ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเราสามารถแสดงความรู้สึกที่โพสต์นั้นๆกันได้ ไม่ว่าจะเป็นโดยเราสามารถกำหรดการตั้งค่าการแสดงความรู้สึกในโพสต์ต่า…
Facebook Logo

การตั้งค่าตำแหน่งที่ตั้ง Facebook ปิดหรือเปิด ตั้งค่าอย่างไรเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้ง

25 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ในมือถือน่าจะพอทราบกันมาบ้างแล้วว่า Facebook มีการระบุตำแหน่งที่ตั้งของเราเอาไว้ในแอพ เพื่อตรวจสอบว่าเราอยู่ในตำแหน่งไหน ซึ่งเราสาม…
Discord logo

ปิด Discord Startup ยกเลิกดีสคอร์ดเปิดมาพร้อมเปิดเครื่อง เปิดอัตโนมัติยกเลิกอย่างไร

25 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับคนที่ใช้งาน Discord เวลาติดตั้งใช้งานโปรแกรมไปแล้ว เวลาเริ่มต้นคอมพิวเตอร์หรือ Windows ขึ้นมาใหม่ โปรแกรม Discord จะเปิดมาพร้อมเราเริ่มต้นคอมพิวเตอร์ หลา…

[PR] ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เตรียมเผยโฉม Sportster® S ครั้งแรกในประเทศไทย ชวนคุณร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่อันไร้ที่ติก่อนใคร ได้ที่งาน Open House ณ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของฮาร์ลีย์-เดวิดสันใกล้บ้านท่าน ในวันที่ 4 กันยายน 2564

25 สิงหาคม 2021 modify 0
กรุงเทพฯ, 25 สิงหาคม 2564 – ฮาร์ลีย์-เดวิดสันประกาศเปิดตัว Sportster® S รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นใหม่ในประเทศไทยแล้ววันนี้ นับเป็นยุคใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสป…
ติดตั้งแอปที่ไม่รู้จัก .apk .aab

วิธีติดตั้งไฟล์ Apk, .AAB แอพภายนอกที่ติดตั้งใน Android

24 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งานมือถือของ Android น่าจะคุ้นเคยการติดตั้งไฟล์ที่อยู่นอก Play Store มาบ้างไม่มากก็น้อย หรืออาจจะเคยได้ยินว่าหากต้องการจะติดตั้งแอพจากภายนอกจำเป…
Google Chrome logo

เคอร์เซอร์เมาส์แสดงตรงข้อความ ในเบราว์เซอร์ ปิด Cursor Mouse ที่ข้อความ Browser Chrome

24 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แล้วเวลาใช้งานเข้าเว็บไซต์ต่างๆ เวลาอ่านข่าวหรือข้อความใดๆ ไม่จะเป็นบทความหรือข่าวในฟีดโซเชียลต่างๆ เวลาเอาเม้าส์ไปกดที่ข้อความ…
Discord logo

วิธีปิดการแจ้งเตือน Discord เสียงและข้อความ ในคอมพิวเตอร์และมือถือ

24 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งาน Discord ไม่ว่าจะเป็นใน Windows 10 หรือ Windows 11 และในสมาร์ทโฟนอย่าง Android หรือ iOS อาจมีปัญหาเวลาใช้งาน Discord ชอบแจ้งเตือนโพสต์ต่างๆ บางครั้งอา…
Google Play

พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (Not enough space) เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร ทั้งที่มีพื้นที่เหลือ

23 สิงหาคม 2021 modify 0
สำหรับผู้ใช้งานมือถือ Android เวลาโหลดแอพแล้วขึ้นข้อความ พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (Not enough space) หลายคนอาจเกิดคำถามว่า เหตุใดจึงขึ้นข้อความนี้ และหากเกิ…