Facebook “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” แก้ไขอย่างไร เกิดจากอะไร

Facebook Logo

เฟสบุ๊คขึ้นข้อความ “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไง


สำหรับช่วงนี้มีผู้ใช้งาน Facebook จำนวนไม่น้อยไม่สามารถใช้งาน Facebook ได้พร้อมข้อความ “คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” หรือ “Your Request Couldn’t be Processed. There was a problem with this request. We’re working on getting it fixed as soon as we can.” จึงเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และต้องแก้อย่างไร

คำขอของคุณไม่สามารถดำเนินการได้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับคำร้องขอนี้ เรากำลังพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับคนที่ใช้งานแล้วขึ้นข้อความดังกล่าว ปัญหาตอนนี้เกิดจากการทำงานปกติของเซิร์ฟเวอร์หรือระบบของ Facebook เอง ยังไม่มีวิธีการแก้ไขที่แน่ชัดเจนทำได้เพียงรอให้ทางเฟสบุ๊คทำการแก้ไข้ หรือให้ลองตรวจสอบการทำงานของ Facebook โดยไปที่ลิงค์นี้ https://status.fb.com

Facebook for Business Status

หากมีข้อผิดพลาดหรือขึ้นเครื่องหมายตกใจเป็นไปได้ว่าขณะนั้นมีการทำงานผิดปกติของ Server ของ Facebook อาจต้องรอให้กลับมาทำงานได้ปกติแล้วจึงจะสามารถแก้ไขปัญหาเข้าไม่ได้

ปัญหาดังกล่าวเหมือนจะไม่ได้เป็นกันทุกคนหรือเป็นทุกระบบ ปัญหาดังกล่าวยังไม่แน่ชัดว่าเป็นที่ทางเฟสบุ๊คเองหรือเป็นเพราะอินเทอร์เน็ตของเรา เพราะมีหลายคนยังใช้งานได้อย่างเป็นปกติ และมีบางท่านสามารถใช้ในแพลตฟอร์มเช่นใช้ในคอมได้แต่ในแอปไม่ได้ หรือ ในแอพได้ในคอมพิวเตอร์ไม่ได้ เป็นต้น

ฉนั้นหากใครเจอปัญหาดังกล่าวก็น่าจะต้องกังวลไปเพราะไม่น่าจะเกิดปัญหากับบัญชีของเรา ปัญหาน่าจะเกิดขึ้นจากเหตุผลที่กล่าวมา เพราะไม่ได้มีเราคนเดียวที่เกิดปัญหาดังกล่าว คงทำได้แต่รอเวลา หรือให้ทางเฟสบุ๊คอัปเดตข่าวสารรายงานหรือการอัปเดตจากบทความนี้ถ้าสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว

*** 31 ส.ค. 2564 เวลา 22.25 น. ล่าสุดตอนนี้รู้สึกว่าจะมีหลายคนเริ่มกลับมาใช้งานได้แล้ว ใครที่ยังใช้ไม่งานได้ อาจต้องรอสักระยะนะครับ ***

*** 1 ก.ค. 2564 มีรายงานว่ามีผู้ใช้งานบางคนที่หายแล้ว แต่กลับมาเป็นอีก และยังไม่มีรายละเอียดใดๆเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดต่างประเทศหรือในประเทศ ***

** 2 ก.ค. 2564 มีผู้ใช้งานหลายคนกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว ** ใครที่ยังใช้งานไม่ได้ น่าจะต้องรอสักระยะ 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.