Windows 11 ตัวเต็มมาวันไหน? ประกาศแล้วเปิดให้ใช้งานจริงวันที่ 5 ตุลาคม 2564 นี้ เฉพาะกลุ่มก่อน

Windows 11 logo

ไมโครซอฟท์ประกาศปล่อย Windows 11 ตัวเต็ม เฉพาะกลุ่มก่อน และปล่อยให้ไปเรื่อยๆจนถึงกลางปีหน้า


เปิดตัวไปได้สักระยะแล้วสำหรับ Windows 11 และก็ได้ปล่อยให้อัปเดต Windows 11 ผ่าน Windows Insider Program ไปได้สักระยะแล้ว การใช้งานต่างๆก็เป็นไปด้วยปกติดี ทำให้หลายคนสงสัยว่าตัวเต็ม Windows 11 จะมาวันไหน ให้สามารถใช้งานกับบุคลอื่นทั่วๆได้โดยไม่ผ่าน Insider Program ล่าสุดตอนนี้ไมโครซอฟท์ประกาศวันปล่อยตัวเต็มออกมาแล้ว

Dark Theme Windows 11

Microsoft ประกาศปล่อย Windows 11 ตัวเต็มวันที่ 5 ตุลาคม 2021 การปล่อยครั้งนี้จะไม่ได้ปล่อยให้ใช้งานทั้งหมด แต่จะแบ่งออกเป็นกลุ่มๆก่อน โดยกลุ่มแรกที่จะได้รับการอัปเดตจะเริ่มจากอุปกรณ์ใหม่ที่เข้าเกณฑ์จะได้รับการอัปเกรดจาก Windows 10 เป็น Windows 11 ก่อนจากนั้นจะค่อยๆอัปเกรตให้ครบ สำหรับกลุ่มคอมพิวเตอร์ที่สเปคเข้าเกณฑ์มีสิทธิ์อัปเกรดเป็น Windows 11 ทั้งหมดสิ้นสุดภายในกลางปี 2022 หรือกลางปีหน้า หากคุณคอมพิวเตอร์ของคุณมี Windows 10 ที่มีสิทธิ์อัปเกรดเป็น Windows 11 ทาง Windows Update จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อพร้อมใช้งาน หรือเข้าไปตรวจสอบด้วยตัวเองได้ที่ Settings > Windows Update เลือก Check for updates

Windows Updateสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ ที่มาพร้อมกับ license Windows และกำลังรอให้มาพร้อมกับ Windows 11 ไมโครซอฟท์บอกเป็นนัยๆว่าไม่จำเป็นต้องรอ เพราะอย่างไรถ้าซื้อ Windows 10 license มาพร้อมกับเครื่องก็จะได้อัปเกรดเป็น Windows 11 ฟรีอยู่แล้ว

Android apps on your PC Windows 11

นอกจากนี้ยังมีประเดนเรื่องการใช้งานแอป Android ใน Windows ได้ที่เคยประกาศเอาไว้เมื่อตอนเปิดตัว Windows 11 ตัวเต็มที่ออกมาในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จะยังไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าว เราอาจเห็นการเข้ามาของคุณสมบัตินี้จะมาในการอัพเดตตัวถัดๆไป (ไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่) แต่ไม่น่าเกินกลางปีหน้า

อัปเดตสามารถอัปเดตและดาวน์โหลด Windows 11 ตัวเต็มได้แล้วอ่านบทความอัปเดตใหม่จากลิงค์ด้านล่าง

ดาวน์โหลด Windows 11 ISO ไฟล์ หรือทำแฟลชไดร์ฟ ตัวเต็ม ได้แล้วอย่างเป็นทางการ

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.