เคอร์เซอร์เมาส์แสดงตรงข้อความ ในเบราว์เซอร์ ปิด Cursor Mouse ที่ข้อความ Browser Chrome

Google Chrome logo

มี Cursor Mouse แสดงที่ข้อความตัวหนังสือในเบราว์เซอร์แก้อย่างไร ปิดอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แล้วเวลาใช้งานเข้าเว็บไซต์ต่างๆ เวลาอ่านข่าวหรือข้อความใดๆ ไม่จะเป็นบทความหรือข่าวในฟีดโซเชียลต่างๆ เวลาเอาเม้าส์ไปกดที่ข้อความนั้นๆ มันจะแสดงไอคอน Cursor Mouse คล้ายๆว่าเรากำลังพิมพ์งานอยู่ แต่เราไม่สามารถพิมพ์ได้เพราะข้อความนั้นเป็นข้อความตามบทความหรือที่เราอ่านอยู่ จึงทำให้เกิดความสงสัยว่า ถ้าเกิดปัญหาดังกล่าวจะแก้ไขอย่างไร เพราะเคอร์เซอร์เมาส์ที่มันแสดงตามข้อความที่เรากด ค่อนข้างที่จะสร้างความลำคาญสายตาให้เราอยู่ไม่น้อย ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

เปิดการเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์

โดยหากคุณใช้งานเบราว์เซอร์และขึ้นในลักษณะภาพด้านบนแสดงว่าคุณกำลังเปิดการใช้งาน “การเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์” หรือ “caret browsing” อยู่ โดยการเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวจะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ใน Google Chrome หรือเบราว์เซอร์อื่นๆที่ใช้ตัวดั้งเดิมตัวเดียวกัน การเปิดการเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์ จะเป็นการเรียกเคอร์เซอร์ขึ้นมาเพื่อระบุตำแหน่งของเคอร์เซอร์ และสามารถย้ายหรือไปยังส่วนต่างๆด้วยคีย์บอร์ดได้ อาจมีการกดลูกศรให้ไปยังส่วนต่างๆโดยให้เคอร์เซอร์เป็นตัวนำทางนั้นเอง

การเปิดหรือการปิด “การเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์” สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่

  1. เปิด Chrome ในคอมพิวเตอร์
  2. เลือกเพิ่มเติม  การตั้งค่า
  3. เลือกขั้นสูงที่ด้านล่าง
  4. ในส่วน “การช่วยเหลือพิเศษ” ให้เปิดไปยังส่วนต่างๆ ของหน้าด้วยเคอร์เซอร์ข้อความ

ไปยังส่วนต่างๆ ของหน้าได้ด้วยเคอร์เซอร์ข้อความ ใช้แป้นพิมพ์ลัด F7 เพื่อเปิดหรือปิดการเรียกดูด้วยแป้นพิมพ์

ค่าปกติมันจะปิดอยู่ หากใครมีปัญหาดังที่กล่าวมาให้มาปิดตรงนี้ หรือคุณสามารถกดคีย์ลัดได้ได้โดยการกดปุ่ม F7 ที่คีย์บอร์ดได้เช่นเดียวกัน

Turn on caret browsing Chrome F7

หากใครมีปัญหาที่ทำให้ลำคาญสายตาก็เพียงแค่กด F7 เพื่อทำการปิด เพราะในบางครั้งคุณอาจจะเผลอไปกดโดน โดยไม่รู้ตัวหรืออาจจะมีสัตว์เลี้ยงหรือเด็กไปกดโดยที่คุณไม่รู้นั้นเอง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.