วิธีติดตั้งไฟล์ Apk, .AAB แอพภายนอกที่ติดตั้งใน Android

ติดตั้งแอปที่ไม่รู้จัก .apk .aab

ติดตั้งไฟล์ apk ไม่ได้ ไม่ได้แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานมือถือของ Android น่าจะคุ้นเคยการติดตั้งไฟล์ที่อยู่นอก Play Store มาบ้างไม่มากก็น้อย หรืออาจจะเคยได้ยินว่าหากต้องการจะติดตั้งแอพจากภายนอกจำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์ที่เป็น .apk มาติดตั้ง และจะมีไฟล์สกุลใหม่ที่จะมาแทนที่ไฟล์ .apk ก็คือไฟล์ .aab นั้นเอง ไฟล์พวกนี้จะเป็นไฟล์สำหรับติดตั้งแอพในระบบปฏิบัติการ Android หากใครต้องการจะติดตั้งแอพภายนอกได้ จำเป็นต้องเปิดการตั้งค่าในระบบ Android ให้สามารถติดตั้งแอพจากภายนอกได้ดังต่อไปนี้

ติดตั้งไฟล์ apk ในมือถือ Android

ปกติแล้วเราสามารถเปิดให้สามารถติดตั้งแอพที่ไม่รู้จักหรือไฟล์ .apk ได้โดยไปที่ การตั้งค่า > ความปลอดภัย และเอาเครื่องหมายถูกไว้ที่ “ไม่รู้จักที่มา” ดังภาพด้านล่าง คุณก็จะสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันที่เป็นสกุลไฟล์ .apk และ .aab ได้

ไม่รู฿้จักที่มา Android

สำหรับมือถือรุ่นใหม่ๆหรือระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ๆ จำเป็นต้องอนุญาตแอพที่ใช้เปิดไฟล์ .apk .abb นั้นๆให้สามารถติดตั้งไฟล์พวกนี้ได้ คุณสามารถสั่งเปิดไฟล์ .apk หรือ .aab ได้ที่ดาวน์โหลดเลย เมื่อต้องการสิทธิให้เราอนุญาตทางระบบจะนำทางเราไปยังที่เปิดสิทธิของแอปนั้นๆเอง

เพื่อความปลอดภัย ไม่อนุญาตให้ติดตั้งแอปที่ไม่รู้จักจากแหล่งที่มานี้ในโทรศัพท์

หากขึ้นดังภาพด้านบน “เพื่อความปลอดภัย ไม่อนุญาตให้ติดตั้งแอปที่ไม่รู้จักจากแหล่งที่มานี้ในโทรศัพท์” ให้เลือก “การตั้งค่า

อนุญาตให้ติดตั้งแอปที่ไม่รู้จัก

และเปิด “อนุญาตให้ติดตั้งแอปที่ไม่รู้จัก” ดังภาพด้านบน

สามารถดูคลิปประกอบบทความ เพื่อดูวิธีการทำเป็นภาพและเสียงได้ที่คลิปด้านล่าง

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.