พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (Not enough space) เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร ทั้งที่มีพื้นที่เหลือ

Google Play

โหลดแอพไม่ได้ขึ้นข้อความ พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (Not enough space) ทั้งๆที่มีพื้นที่เหลือ แก้ไขอย่างไร


สำหรับผู้ใช้งานมือถือ Android เวลาโหลดแอพแล้วขึ้นข้อความ พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (Not enough space) หลายคนอาจเกิดคำถามว่า เหตุใดจึงขึ้นข้อความนี้ และหากเกิดปัญหาดังกล่าวจะต้องทำอย่างไร แก้ไขได้ไหม สำหรับปัญหาดังกล่าว

พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (not enough space)

สำหรับมือถือใครที่ขึ้นข้อความดังกล่าว ความหมายของมันก็ตามที่ข้อความ error บอก กล่าวคือพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าว ให้ลองเข้าไปตรวจสอบที่ การตั้งค่า > จัดการระบบ > พื้นที่เก็บข้อมูล มือถือบางรุ่นจะมีหน้าตาและเมนูที่เข้าต่างกัน ให้มองหาที่เขียนเกี่ยวกับพื้นที่เก็บข้อมูล มองหาแอพที่ใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูล อาจจำเป็นต้องลบแคช หรือล้างข้อมูลแอพออกไปบ้าง โดยเฉพาะแอพที่ใช้งานบ่อยๆ เช่น Facebook, LINE หรืออื่นๆ

สำหรับผู้ที่อาจจะบอกว่าพื้นที่ในเครื่องมีเหลือเยอะแล้ว ยกตัวอย่างเช่นมือถือมีพื้นที่ว่างเหลืออยู่ 5GB แอปพลิเคชันที่จะดาวน์โหลดมีขนาดเพียง 3-4GB แต่ทำไมดาวน์โหลดไม่ได้ ทั้งๆที่พื้นที่เหลือมากกว่าพื้นที่ของแอพ

จริงๆแล้วปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นกับใครหลายคน ซึ่งโดยปกติแล้วแอพที่เราจะดาวน์โหลดแม้จะระบุขนาดของแอพแต่ในบางครั้งแอพดังกล่าวต้องการพื้นที่มากกว่าที่บอก ฉนั้นหากพื้นที่ว่างเหลือพอๆกับพื้นที่แอพที่บ่งบอกเอาไว้ อาจจะเจอกับปัญหา พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (Not enough space) ได้เช่นเดียวกัน

อีกหนึ่งกรณีที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว คือแอพของ Google Play ค้างหรือมีปัญหา ปัญหาข้อนี้ให้ลองค้างแคช ล้างข้อมูลของบริการแอพ Google Play ออกไป เพราะบางครั้งแอปของ Google Play อาจทำงานผิดพลาดและจำค่าเก่าๆค้างอยู่ในระบบ อาจจำเป็นต้องล้างข้อมูลเก่าออกไปก่อน ลองดูบทความด้านล่างเพื่อศึกษาการล้างแคช (ให้เปลี่ยนเป็น Google Play)

วิธีลบแคชไฟล์ (Cache Files) Android

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.