วิธีลบแคชไฟล์ (Cache Files) Android

Android

ลบ Cache Files อย่างไรในระบบปฏิบัติการ Android


สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการมือถือของ Android และต้องการเข้าไปลบที่เก็บข้อมูลที่เรียกว่า Cache Files หากต้องการจะลบจะต้องทำอย่างไร เพราะบางครั้งเราจำเป็นต้องเข้าไปลบไฟล์เพื่อแก้ไขปัญหา หรือเพื่อต้องการเพิ่มความจุให้กับพื้นที่ของเครื่องกลับคืนมา เพราะแคชบางแอพพลิเคชันกินหน่วยความจำของเครื่องมากเกินไป

delete Cache Android

ขั้นตอนการลบแคช Adroid

  1. เข้าไปยังการตั้งค่า (Setting)
  2. ไปที่ การตั้งค่าเพิ่มเติม
  3. เลือก ตัวจัดการแอป
  4. เลือกแอพที่เราต้องการจะลบแคช
  5. ให้เลือก ที่เก็บข้อมูล
  6. จะมีข้อความี่เขียนว่า แคช และปุ่มให้เราแตะ ล้างแคช หรือ Delete Cache

การตั้งค่าเพิ่มเติม Android

ตัวจัดการแอป Android

delete Cache Android

การลบไฟล์แคช จะทำให้ข้อมูลต่างๆของแอปหายไป เช่นรูปภาพข้อความ หรือข้อมูลต่างๆที่แอปมีการเก็บเอาไว้ เช่นเพลงหรือวีดีโอที่แอปเคยโหลดเก็บเอาไว้ในตัวแอปอาจทำให้พวกนี้หายไป อันนี้ต้องดูความต้องการของเราก่อน แอปบางแอปจะไม่มีผลกระทบใดๆต่อการใช้งานของเรา เพราะสามารถดาวน์โหลดมาได้ใหม่จากตัวแอปเอง แต่แอปบางแอปจะมีผลเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น LINE หากลบแคชไปแล้ว ข้อความหรือรูปภาพจะไม่สามารถกู้กลับมาได้ เพราะไลน์จะไม่เก็บข้อมูลใดๆของเราเอาไว้ใน Server ของเขา (มีเก็บแต่ระยะเวลาในการเก็บน้อยมาก แต่ไม่ได้เก็บละเอียดเท่าไหร่นัก) ฉนั้น หากแอปบางแอปอย่างไลน์จำเป็นต้องสำรองข้อมูลก่อนทำการลบ หากจำเป็นต้องลบแคชจริงๆ แต่หากเราไม่มีข้อมูลใดๆที่จำเป็น ก็สามารถลบได้โดยไม่ต้องกังวลใดๆ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.