หน้าจอ Samsung กดเมนูแล้วขึ้น Locked แก้ไขหรือ UnLock อย่างไร

Locked samsung monitor

ปลดล็อคการตั้งค่าจอ Samsung อย่างไรให้สามารถตั้งค่าได้เต็มรูปแบบ


สำหรับใครที่ใช้งานจอคอมพิวเตอร์ของ Samsung ในบางครั้งพอเราจะปรับการตั้งค่าจอคอมพิวเตอร์ของเรา แล้วมันขึ้น Locked ไม่สามารถเข้าถึงเมนูได้บางเมนู ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าหากเราต้องการจะปรับจอหรือเข้าถึงเมนูต่างๆของจอ Monitor ยี้ห้อซัมซุงต้องกดตรงไหนถึงจะสามารถปลดล็อคได้ และใช้งานการตั้งค่าได้แบบเต็มรูปแบบ

Locked samsung monitor

หากใครขึ้นจอภาพลักษณะด้านบนคือมีรูปแม่กุญแจพร้อมข้อความเขียนว่า “Locked” แสดงว่าหน้าจอถูกปรับให้ไม่สามารถตั้งค่าระบบอื่นๆได้ จำเป็นต้อง Unlock เสียก่อน โดยให้ทำการกดปุ่ม Menu (ปกติจะอยู่ด้านซ้ายมือสุด) ค้างเอาไวประมาณ 5 วินาที ไฟที่หน้าจอจะกระพริบ นั้นเป็นการบอกสถานะว่าตอนนี้หน้าจอของเรามีการเปลี่ยนแปลงเรียบร้อยแล้ว ถ้าจอ Locked อยู่ก็จะทำการปลดล็อคดังภาพด้านล่าง

unlock samsung monitor

เพียงเท่านี้เราก็สามารถปรับแต่งหรือตั้งค้าหน้าจอของ Samsung ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหากตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วก็อย่าลืมตั้งค่าให้กลับมา Locked เหมือนเดิมด้วย เพราะว่าในบางครั้งเราเผลอเอามือไปโดนเมนูต่างๆอาจทำให้การตั้งค่าต่างๆของเราเปลี่ยนไป

การ Lock เมนูของหน้าจอซัมซุงก็ทำในลักณะเดียวกันกับตอนล็อคนั้นก็คือให้กดปุ่มที่เมนูค้างเอาไว้ประมาณ 5 วิ หรือจนกว่าจะมีไฟสถานะของหน้าจอกระพริบนั้นเอง

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.