Google Clock นาฬิกาปลุกไม่ปลุก Google แก้ปัญหาแล้ว อัปเดตแก้ปัญหาพร้อม Clock และ Spotify

Google Clock

นาฬิกา Google Clock ไม่ปลุก แก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้วจาก Google


ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาพบผู้ใช้งานพบกับปัญหาแอพ Clock ของ Google ในผู้ใช้งานบางท่านนาฬิกาปลุกไม่ทำงานหรือไม่แจ้งปลุกตามที่ตั้งเอาไว้ ซึ่งปกติแล้วแอพ Clock ของ Google จะไม่ใช้แอพพื้นฐานแอพหลักของมือถือทุกรุ่นจมีเฉพาะบางยี้ห้อหรือบางรุ่นเท่านั้นอาทิเช่น Pixel และยี้ห้ออื่นๆบางรุ่น โดยผู้ใช้งานหลายท่านพบกับปัญหาไม่แจ้งปลุกดังกล่าว

Google Clock

ในช่วงแรกยังไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร โดยมีการคาดการณ์เอาไว้ว่าน่าจะเกิดจากแอพอื่นที่เชื่อมโยงกัน เช่นใช้เสียงจากแอพอื่นในการปลุกเป็นต้น จน Google รับทราบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

Google Clock

และล่าสุดทาง Google ก็แก้ปัญหาในเรื่องนี้แล้ว โดยปล่อยการอัปเดต Google Clock ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ ทั้งนี้ยังมีการแนะนำให้อัปเดต Spotify ด้วยเช่นเดียวกัน (น่าจะมีปัญหาจากแอพนี้ดังที่คาดไว้แต่แรก) โดยอาจเป็นเพราะปัญหาเรื่องการเชื่อมโยงเสียงการแจ้งปลุกดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้ใช้งานที่พบปัญหานี้รายงานเกี่ยวกับการเชื่อมโยงเพลงจากแอพ Spotify ในการแจ้งปลุกแล้วมีปัญหาเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหากใครพบปัญหาดังกล่าวให้ลองอัปเดตทั้ง 2 แอพดังที่กล่าวไปแล้วคือทั้ง Google Clock และ Spotify นั้นเอง

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.