วิธีเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Samsung เปิดใช้งานโหมดผู้พัฒนา ทางเลือกผู้พัฒนา

เปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาแล้ว Samsung

วิธีเปิดใช้งานโหมดผู้พัฒนา ทางเลือกผู้พัฒนามือถือซัมซุง จำเป็นต้องเปิดไหม เปิดดีไหม


สำหรับผู้ใช้งานมือถือหรือสมาร์ทโฟน Android ของยี้ห้อ Samsung ที่มีความสงสัยเกี่ยวกับการเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือ เปิดใช้งานโหมดผู้พัฒนา ทางเลือกผู้พัฒนา Developer mode อาจเกิดความสงสัยว่าจะเปิดได้อย่างไร มีวิธีอย่างไร และจำเป็นหรือไม่ต้องเปิด เปิดแล้วมีผลดีผลเสียอย่างไร บทความนี้จะมาอธิบายเกี่ยวกับวิธีการเปิดใช้งาน โหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Samsung และอธิบายคร่าวๆเกี่ยวกับความหมายของมันและความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องเปิดใช้งานโหมดนี้

โหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์คือโหมดที่มีไว้สำหรับการตั้งค่าหรือเปิดการใช้งานสมาร์ทโฟน ฟีเจอร์ต่างๆที่มีความซับซ้อนที่ยกระดับไปอีกขั้นกว่าขั้นปกติทั่วไป ฟีเจอร์ต่างๆจะไม่ใช้ฟีเจอร์ที่ใช้งานทั่วๆไป แต่มีไว้สำหรับการทำงานที่ต้องการ การเปิดฟีเจอร์บางอย่างเป็นพิเศษ ในบางครั้งการตั้งค่าต่างๆ ไม่เหมาะสำหรับคนใช้งานที่ไม่ค่อยมีความรู้หรือผู้ใช้ทั่วไป โหมดนี้พื้นฐานเลยถูกปิดหรือซ่อนเอาไว้ เป็นค่าเริ่มต้น เพื่อหลีกเลี่ยงผู้ใช้ที่เพิ่งเริ่มต้นโดยไม่ได้ตั้งใจเปิดใช้งานตัวเลือกบางอย่างซึ่งอาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิด

การเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Samsung

การเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ส่วนใหญ่มือถือจะทำการเปิดลักษณะคล้ายๆกัน แต่กันแค่เล็กๆน้อยๆ สำหรับการเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของซัมซุงทำได้โดยการแตะย้ำๆไปที่หมายเลขรุ่น โดยมีขั้นตอนการเปิดแบบละเอียดดังต่อไปนี้

ให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับโทรศัพท์

เกี่ยวกับโทรศัพท์ Samsung

จากนั้นให้เลือก “ข้อมูลซอฟต์แวร์

ข้อมูลซอฟต์แวร์ Samsung

มองหาเมนู “หมายเลขรุ่น

หมายเลขรุ่น Samsung

จากภาพด้านบนให้แตะที่ “หมายเลขรุ่น” เร็วๆ 3 ครั้ง เป็นเวลา 4 ขั้นตอน จนกว่ข้อความที่เขียนว่า “เหลืออีก 3 ขั้นตอนคุณจะเป็นผู้พัฒนา” และให้ข้อความนั้นหมดไปและขึ้นข้อความ “เปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาแล้ว” ดังภาพด้านล่าง

เปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาแล้ว Samsung

และให้กลับไปที่การตั้งค่าเมนูล่างสุดคุณจะเห็นเมนู “ทางเลือกผู้พัฒนา” เพิ่มขึ้นมา

เมนูทางเลือกผู้พัฒนามือถือ Samsung

ภายในเมนูนี้จะมีให้ตั้งค่าต่างๆเกียวกับฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ หากต้องการ

วิธีปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Samsung

ให้เข้าไปที่เมนู “ทางเลือกผู้พัฒนา” จากภาพด้านบนและเลือกด้านบนให้ปิดใช้งานดังภาพด้านล่าง

ปิดและเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ มือถือซัมซุง

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.